1. Biker chuyên nghiệp

    Moto Morini Calibro Bagger ra mắt, Khi phong cách Ý hòa vào chất đi đường dài

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 30 Tháng chín 2025 lúc 14:00.

    Mình vừa đọc tin Moto Morini tung ra mẫu Calibro Bagger mới, phải nói là khá tò mò vì lâu lắm rồi mới thấy một chiếc bagger mang đậm chất Ý. Thật sự, nhìn dáng chiếc xe này thôi là đã thấy nó muốn hướng tới cảm giác ngồi thoải mái, đi xa không mệt, nhưng vẫn giữ được sự tinh tế đặc trưng mà xe Ý vốn có.

    Moto Morini Calibro Bagger ra mat Khi phong cach Y hoa vao chat di duong dai
    Moto Morini Calibro Bagger ra mat Khi phong cach Y hoa vao chat di duong dai - 2
    Điểm gây ấn tượng đầu tiên chính là cái yếm trước kiểu cánh dơi vốn là đặc sản của dòng Bagger và Touring Cruiser. Thiết kế này không chỉ đẹp mắt mà còn giúp chắn gió hiệu quả, đi đường trường đỡ vất vả hơn.

    Hai bên hông còn có sẵn cặp thùng cứng 19 lít, đủ cho vài ngày đi tour ngắn hoặc cất mấy món đồ cá nhân. Với mình, chi tiết này rất quan trọng, vì nói thật là đi xa mà không có chỗ để đồ thì chỉ sau 100 km là thấy bất tiện ngay.

    Moto Morini Calibro Bagger ra mat Khi phong cach Y hoa vao chat di duong dai - 3

    Về trái tim, Calibro Bagger dùng động cơ đôi song song 693 cc, công suất 69 mã lực và mô-men xoắn 68 Nm. Không phải quá khủng khiếp như mấy con cruiser Mỹ hay những chiếc touring hạng nặng, nhưng mình nghĩ 69 mã lực là dư sức cho nhu cầu touring bình thường, nhất là khi xe chỉ nặng khoảng 200 kg khô.

    Nhẹ hơn nhiều so với mấy mẫu bagger cổ điển, thế nên ai mới tập chơi dòng này hoặc có bằng A2 thì cũng dễ tiếp cận hơn. Moto Morini còn làm hẳn bản 35 kW (46 mã lực) cho anh em A2, chi tiết này cho thấy họ thực sự muốn mở rộng cộng đồng người chơi.

    Moto Morini Calibro Bagger ra mat Khi phong cach Y hoa vao chat di duong dai - 4

    Hệ thống truyền động dây cua-roa cũng là một điểm cộng. Anh em nào từng đi xa sẽ hiểu dây cua-roa chạy êm hơn, ít phải bảo dưỡng, không bắn dầu nhớt như sên. Chỉ vậy thôi đã thấy Calibro Bagger sinh ra để ăn tour rồi.

    Moto Morini Calibro Bagger ra mat Khi phong cach Y hoa vao chat di duong dai - 5
    Moto Morini Calibro Bagger ra mat Khi phong cach Y hoa vao chat di duong dai - 6
    Chiều cao yên 725 mm, cực kỳ thân thiện với vóc dáng người châu Á, đặc biệt là anh em nào không cao lắm vẫn tự tin chống chân. Bình xăng 15 lít có thể chưa gọi là khủng nhưng kết hợp với động cơ 693 cc thì đi đường dài vẫn ổn. Thêm vào đó là trang bị hiện đại như ABS Bosch, đèn pha LED, màn hình kỹ thuật số kết hợp đồng hồ tua analog nhìn vừa hiện đại vừa giữ chút cổ điển.

    Moto Morini Calibro Bagger ra mat Khi phong cach Y hoa vao chat di duong dai - 7
    Moto Morini Calibro Bagger ra mat Khi phong cach Y hoa vao chat di duong dai - 8

    Về giá, tại châu Âu là 8.620 euro (đã bao gồm phí vận chuyển). Nếu quy ra 229 triệu VNĐ thì vẫn là con số lớn, nhưng so với nhiều mẫu bagger khác thì giá này dễ tiếp cận hơn hẳn. Với mình, chiếc Calibro Bagger là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai yêu thích sự pha trộn vừa phong cách Ý tinh tế, vừa thoải mái như cruiser, lại đủ công nghệ để yên tâm chạy xa.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 30 Tháng chín 2025 lúc 13:46