1. Biker chuyên nghiệp

    Moto Guzzi độ động cơ 1.700cc đến từ Tây Ban Nha

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 9 Tháng sáu 2021.

    Moto Guzzi đã tròn 100 tuổi vào năm nay và họ vừa kỷ niệm với một loạt các phiên bản đặc biệt vô cùng ấn tượng. Nhưng đối với cửa hàng Guzzi Motobox (còn được gọi là GMB99) ở Catalonia muốn làm một điều gì đó đặc biệt hơn, và họ đã bắt tay vào chế tạo một chiếc Moto Guzzi Cafe Racer tuyệt đỉnh của mình.

    Moto Guzzi do dong co 1700cc den tu Tay Ban Nha
    Moto Guzzi độ động cơ 1.700cc đến từ Tây Ban Nha.

    Moto Guzzi do dong co 1700cc den tu Tay Ban Nha - 2
    Ý tưởng tạo ra một chiếc Moto Guzzi nhằm kỷ niệm 100 năm ra đời của thương hiệu Ý khá tình cờ. Một khách hàng đã đến với một đề nghị trùng tu lại chiếc xe và nó trùng hợp với 'ngày sinh nhật' của nhà máy Moto Guzzi, nên bản độ này đã ra đời.

    Moto Guzzi do dong co 1700cc den tu Tay Ban Nha - 3

    Dự án này bắt đầu với một mô hình Bellagio năm 2011, nhưng tất cả những gì thực sự còn lại của nó là khung, bộ truyền động và một số thay đổi đối với khung xe.

    Moto Guzzi do dong co 1700cc den tu Tay Ban Nha - 4

    GMB99 đã phải loại bỏ hình dạng kiểu Cruiser của Bellagio để tạo ra phong cách thể thao hơn, vì vậy họ đã sửa đổi tay lái thấp hơn và lắp đặt phía sau một khung phụ mới.

    Moto Guzzi do dong co 1700cc den tu Tay Ban Nha - 5

    Tiếp theo, GMB99 đã lắp đặt hệ thống treo Ohlins hành trình ngược ở trước và giảm xóc sau được thiết kế theo đơn đặt hàng. Bộ phuộc trước được giữ cố định bằng chảng ba nhôm được gia công tùy chỉnh.

    Moto Guzzi do dong co 1700cc den tu Tay Ban Nha - 6

    Mặc dù cặp bánh xe trước và sau trông giống nhau, nhưng thực ra bánh trước từ Yamaha R1 và bánh sau ma-giê rèn của Marvic. Bộ kẹp phanh đôi phía trước loại Aerotec 6pis của Beringer, được thiết lập với các bộ hút gió làm mát phanh bằng carbon.

    Moto Guzzi do dong co 1700cc den tu Tay Ban Nha - 7

    Yếu tố đáng chú ý của bản độ này thực sự là ở động cơ. GMB99 đã cấy ghép động cơ 8 van từ Moto Guzzi Griso mẫu 2008, sau đó nâng nó lên đến 1.700cc. Các nâng cấp bao gồm xi lanh mới, piston, tay dên và một bộ trục khuỷu.

    Moto Guzzi do dong co 1700cc den tu Tay Ban Nha - 8

    Ngoài ra còn có bộ chế hòa khí Mikuni HSR 44mm và hệ thống ống xả tùy chỉnh loại Akrapovic. Chiếc cafe racer này hiện đạt công suất 142 mã lực và mô-men xoắn 160 Nm.

    Bản độ này thực sự trông rất bắt mắt, nhờ sự kết hợp khéo léo giữa thân xe được điều chỉnh tỷ lệ. Bình xăng được lấy ra từ một chiếc Moto Guzzi V7 đời mới, nhưng được cắt và hàn để kéo dài hình dáng. Phần quây 2 bên trước của Triumph Thruxton 1200 đã được sửa đổi, bổ sung thêm một cặp cánh gió bằng sợi thủy tinh có hình dạng tùy chỉnh.

    Yên xe cũng đã được tùy chỉnh và bọc da bởi các chuyên gia về yên xe Tây Ban Nha MPGas, có chiều dài và đệm cao hơn so với hầu hết các xe đua cafe hiện đại. Và bổ sung thêm không gian dành cho người ngồi sau cùng với một bộ chốt có thể tháo rời.

    Moto Guzzi do dong co 1700cc den tu Tay Ban Nha - 9

    Ở trung tâm tay lái, gồm có ghi đông clip-on mới với các nút điều khiển Beringer, gương gù cuối tay lái và công tắc từ Renard Speed Shop. Ngoài ra còn có một đồng hồ kỹ thuật số với thương hiệu GMB99 và khởi động không cần chìa khóa.

    Moto Guzzi do dong co 1700cc den tu Tay Ban Nha - 10

    Cuối cùng thì bản độ này được hoàn thiện với màu sơn xanh lam thanh lịch đến nhằm kỷ niệm 100 năm của thương hiệu Moto Guzzi.
    Nguồn: bikeexif
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 9 Tháng sáu 2021