Chiếc Monkey độ này vốn dĩ chỉ là một mẫu xe 50cc của quá khứ, tuy nhiên giờ đây nó đã hoàn toàn đổi khác khi thay đổi toàn diện với sự giao thoa của công nghệ Nhật Bản và đồ chơi Châu Âu. Thay thế gần như toàn bộ phụ tùng nguyên bản, ngay cả khung sườn cũng được chủ nhân Monkey độ nâng cấp! Monkey độ ra đời từ sự giao thoa giữa công nghệ Nhật Bản và đồ chơi Châu Âu Hạng mục đồ chơi trên xe là hằng hà sa số, tuy nhiên nếu xét về phụ tùng nguyên bản thì mình có thể trình bày súc tích rằng hiện chiếc Monkey độ chỉ sử dụng đúng ba chi tiết của Honda gồm có dè trước sau, yên xe, bình xăng. Ngay cả khung sườn nguyên bản cũng bị thế chỗ bởi khung sườn G-Craft chế tạo từ công nghệ nhôm CNC, kèm theo gắp G-Craft có chiều dài nhỉnh hơn gắp zin tối ưu độ ổn định. Ở phần ghi đông, vị trí này của chiếc Monkey độ đang bị bao trùm bởi sự xuất hiện của những món đồ chơi hàng khủng như: Cùm côn Kohken RCS, cùm công tắc Takegawa, gù Daytona,... Trong đó cùm thắng Brembo Billet Rossi xuất hiện để phục vụ mục đích nâng cấp từ thắng đùm lên thắng đĩa của chủ nhân, nó được bổ sung thêm khúc tay gãy Kohken để trở nên liền lạc với cùm côn bên kia. Phuộc trước đến từ thương hiệu Shift Up sở hữu vị trí bắt ốc, phục vụ đích cố định heo Brembo Billet XA6H530. Kết hợp cùng với chú heo này chính là đĩa thắng Shift Up 190mm, dòng đĩa đường kính vừa đủ để hỗ trợ chú heo thắng Ý thực hiện nhiệm vụ hãm phanh với không gian mâm 8 inch vô cùng hạn chế. Kết cấu thắng đùm sau không có gì thay đổi, chỉ làm đẹp bằng má đùm G-Craft CNC và bộ càng thắng Takegawa sắc sảo. Cặp phuộc Ohlins bình dầu trước mắt anh em được sản xuất dành riêng cho mẫu xe Monkey 50 và có chiều cao tiệm cận phuộc nguyên bản. Nhưng tính năng thì hơi hạn chế khi chỉ cho phép người sử dụng tùy chỉnh mỗi tải trọng, không có núm chỉnh chân phuộc hay núm chỉnh bình dầu. 'Tâm hồn' chiếc Monkey độ đã không còn là khối động cơ 50cc trước đây nữa mà đã bị thay thế bởi một cục máy hiệu suất cao với rất nhiều phụ tùng bổ trợ như: pô Over Racing, mobin As Uotani, bình xăng Mikuni TDMR32 Downdraft, két nhớt Takegawa, bộ nồi khô Takegawa, mâm lửa G-Craft,... Với bộ đầu lòng Kitaco hiện tại, dung tích động cơ đã tăng lên 124cc và còn áp dụng thêm công nghệ DOHC tạo ra lực kéo mạnh mẽ ở nước ga đầu và tốc độ tối đa tại ga cuối vô cùng ấn tượng. Cho chủ nhân chiếc Monkey độ cảm giác lái hoàn toàn khác biệt so với trước đây. Phiên bản Monkey độ và những góc ảnh khác... Nguồn ảnh : ซุปเปอร์ เหยิน'