1. Biker cấp 3

    Mỏi mòn chờ đợi Tenere 900 - Hãng không làm thì các AE chơi xe tự làm!

    Thảo luận trong 'PKL Yamaha' bắt đầu bởi , 18 Tháng bảy 2025 lúc 22:51.

    Anh em mê xe ADV chắc hẳn không ít lần mơ mộng về một chiếc Tenere 900, mẫu Adventure mang trái tim 3 xy-lanh tương tự MT-09. Thế nhưng Yamaha vẫn im lặng suốt bao năm qua.

    Trong lúc chờ đợi hãng mẹ ra tay, xưởng độ Purpose Built Moto (PBM) tại Úc đã quyết định tự viết nên câu chuyện của mình đó là dựng một bản độ cực kỳ chất, dựa trên nền tảng MT-09 đời 2019, được nâng cấp để thỏa mãn những chuyến phiêu lưu thực thụ.

    Moi mon cho doi Tenere 900 Hang khong lam thi cac AE choi xe tu lam
    Moi mon cho doi Tenere 900 Hang khong lam thi cac AE choi xe tu lam - 2
    Lý do chọn MT-09 làm nền tảng thì quá hợp lý vì động cơ crossplane 3 máy trứ danh của Yamaha vừa mạnh mẽ, vừa mượt mà dễ kiểm soát, lại có âm thanh mê mẩn. So với Tenere 700, MT-09 nhẹ hơn và mạnh hơn, quá lý tưởng nếu biết cách biến nó thành một chiếc xe địa hình chuẩn bài.

    Moi mon cho doi Tenere 900 Hang khong lam thi cac AE choi xe tu lam - 3

    PBM bắt đầu bằng việc xử lý hệ thống treo và đó cũng là linh hồn của mọi chiếc xe ADV. Họ lắp phuộc trước từ KTM 1190 Adventure, phuộc sau chế tạo riêng, tinh chỉnh kỹ càng bởi Costanzo Racing Tuned.

    Chưa hết, dàn bánh 21F/18R với lốp gai Motoz Tractionator RallZ khiến chiếc xe sẵn sàng nuốt địa hình cứng đầu nhất. Bộ phanh Brembo đôi đảm bảo xe dừng đúng lúc ngay cả trên đường trơn trượt.

    Moi mon cho doi Tenere 900 Hang khong lam thi cac AE choi xe tu lam - 4

    Phần đầu xe là điểm nhấn đậm chất Rally với tháp pháo Ténéré 700 với kính chắn gió cao, LED gọn gàng, kèm theo các tấm ốp nhôm được chế tạo riêng để kết nối với bình xăng MT-09. Chi tiết rất đã mắt là tấm chắn gió Perspex vàng và bảng điều khiển gốc vẫn được giữ nguyên, hòa quyện giữa cũ và mới.

    Moi mon cho doi Tenere 900 Hang khong lam thi cac AE choi xe tu lam - 5
    Moi mon cho doi Tenere 900 Hang khong lam thi cac AE choi xe tu lam - 6

    Bên trong buồng lái, chiếc xe được trang bị đầy đủ như một chiến binh đường dài như tay lái cao, gác chân MX, ốp bảo vệ, bộ sạc không dây Quad Lock, thậm chí có thể đổi sang bánh 17 để chạy phố nếu thích.

    Moi mon cho doi Tenere 900 Hang khong lam thi cac AE choi xe tu lam - 7
    Moi mon cho doi Tenere 900 Hang khong lam thi cac AE choi xe tu lam - 8

    Kết thúc mọi tinh chỉnh kỹ thuật là lớp sơn xanh - vàng cổ điển Yamaha, khiến bản độ như một mẫu Dakar concept chưa từng được sản xuất. "Tôi chỉ có kinh nghiệm chạy đường nhựa, nhưng trời ơi, con xe này thật sự khiến tôi phấn khích," Tom Gilroy chia sẻ sau buổi test đầu tiên. "Tắt kiểm soát lực kéo, xoắn ga là bánh trước dựng lên ngay, đúng là một con quái thú thuần hóa."

    Moi mon cho doi Tenere 900 Hang khong lam thi cac AE choi xe tu lam - 9
    Moi mon cho doi Tenere 900 Hang khong lam thi cac AE choi xe tu lam - 10
    Nếu Yamaha chưa chịu làm Ténéré 900, thì PBM đã cho chúng ta thấy điều đó hoàn toàn khả thi và rất đáng để mơ mộng.
    Nguồn ảnh: bikeexif
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 18 Tháng bảy 2025 lúc 23:22