Cùng là một dòng xe với nhau nhưng thường thì ở mỗi quốc gia sẽ có vài chi tiết khác nhau, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về mẫu xe Mio 125 giữa thị trường Indonesia và Malaysia, xem có những điểm nào khác nhau nhé. Mio 125 ở hai quốc gia dưới đây có vì khác nhau Nếu như ở cả ba thị trường Việt Nam - Indonesia - Thái Lan chúng ta đã quá quen với cái tên Mio, thì ở Malaysia dòng xe này sẽ có một cái tên riêng là Ego Solariz một cái tên vô cùng lạ lẫm mà nếu như không tìm hiểu chúng ta cứ nghĩ đây là một dòng xe được phát triển của từ một hãng nào đó chứ không phải là Mio 125. Bên trái là Ego Solariz bên phải là Mio M3 Hệ thống phanh thì cả hai xe điều tương đồng với nhau tuy nhiên sẽ khác về phần đĩa thắng, và phần khác ở đây là khác về kiểu dáng còn về kích thước, thông số thì tương đồng với nhau. Mio 125 có xu hướng đi theo những mẫu đĩa của những dòng xe thế hệ mới còn Ego Solariz thì giữ nguyên kiểu đĩa khá cổ điển và cảm giác của mình thì đĩa của Mio M3 đẹp hơn. Bên trái là Ego Solariz bên phải là Mio M3 Phần dè sau và đèn hậu sẽ là điểm khác nhau lớn nhất của 2 dòng xe, đối với Mio 125 thì sử dụng đèn hậu tích hợp xi nhan 2 bên theo kiểu thường thấy đem lại một vòng ba gọn gàng đúng chuẩn một mẫu xe tay ga mini. Còn Ego Solariz thì trái ngược hoàn toàn do tiêu chuẩn giao thông bên Malaysia nghiêm ngặt hơn, nên đèn hậu chỉ có chức năng stop còn xi nhan đặt rời hai bên như Exciter 150 và dưới phần dè phải có cả mắt mèo phản quang. Cuối cùng là về phần tem và màu sắc thì chi tiết này khác nhau là điều dễ thấy, mặc dù là cùng một hãng Yamaha nhưng mỗi quốc gia sẽ có một đội kỹ sư riêng để thiết kế tem màu sắc cho mẫu xe đó để phù hợp với thị hiếu của khách hàng tại đất nước sở tại. Và đó chính là những điểm khác nhau trên hai dòng xe này mà mình biết, AE còn thấy điểm khác biệt nào nửa thì để lại bình luận bên dưới nhé.