1. Biker chuyên nghiệp

    Mẹo trị dứt điểm tình trạng bó cứng CHÂN CHỐNG ĐỨNG trên tay ga

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 6 Tháng bảy 2022.

    Có rất nhiều dòng xe tay ga gặp phải tình trạng này, chân chống đứng lâu ngày không dùng hoặc xe ít khi rửa, vệ sinh thì rất dễ bị rỉ sét làm cho chống đứng bị bó cứng phát ra âm thanh khó chịu, hoặc không thể đạp lên xuống được nữa và dưới đây là cách khắc phục rắc rối này.

    Meo tri dut diem tinh trang bo cung CHAN CHONG DUNG tren tay ga
    Mẹo trị dứt điểm tình trạng bó cứng CHÂN CHỐNG ĐỨNG trên tay ga


    Meo tri dut diem tinh trang bo cung CHAN CHONG DUNG tren tay ga - 2
    Meo tri dut diem tinh trang bo cung CHAN CHONG DUNG tren tay ga - 3

    Vị trí cốt chống đứng rất dễ bị bó cứng dẫn đến tình trạng không thể sử dụng được, chúng ta sẽ có nhiều cách phải quyết khác nhau như là thường xuyên vệ sinh và tra nhớt vào phần cốt. Nếu vẫn không hết được thì phải đi hàn gió đá bẻ lại hoặc cắt đôi phần cốt ra vệ sinh sau đó hàn lại hoặc thay cốt mới...

    Meo tri dut diem tinh trang bo cung CHAN CHONG DUNG tren tay ga - 4

    Tuy nhiên, cách hàn gió đá vừa nguy hiểm lại rất phiền phức, đầu tiên phải rút hết xăng trong xe ra hạ xe nằm ngang xuống đất, rồi bắt đầu mới cắt hàn làm đủ trò ngay đó. Xui xui cắt phạm có thể làm hư các chi tiết xung quanh hoặc nặng nhất là cháy nổ luôn cả xe.

    Meo tri dut diem tinh trang bo cung CHAN CHONG DUNG tren tay ga - 5

    Dù là trải qua nhiều quy trình mạo hiểm hơn phim hành động, nhưng sửa chống đứng kiểu trên chỉ có thời hạn nhất định, sau khoảng từ 3 đến 6 tháng cũng sẽ hư lại như trước. Mẹo dưới đây sẽ không nguy hiểm nhưng trị được dứt điểm vấn đề này.

    Meo tri dut diem tinh trang bo cung CHAN CHONG DUNG tren tay ga - 6

    Cấu tạo của những cây cốt chống đứng thường có một chiếc nắp đậy phía một đầu rồi được cố định bằng một con ốc nhỏ phía còn lại, làm như thế này sẽ không bị vào nước và không rớt cốt chống đứng ra ngoài, nhưng nó sẽ không có độ rơ nhất định dẫn tới thời gian sử dụng nó sẽ bị bó cứng lại nếu không vệ sinh thường xuyên.

    Meo tri dut diem tinh trang bo cung CHAN CHONG DUNG tren tay ga - 7

    Chúng ta chỉ cần dùng cắt mài cho phần nắp này và cốt chống đứng rời nhau ra, sau đó chúng ta sẽ làm răng trên phần cốt đó với thông số như sau:

    Meo tri dut diem tinh trang bo cung CHAN CHONG DUNG tren tay ga - 8
    • Vị trí màu xanh sẽ làm lỗ 4 li chi tiết này bằng nhôm nên làm răng rất dễ thập chí ở một số xe đời cũ sẽ có sẵn lỗ bắt ốc luôn không cần phải làm.
    • Còn vị trí màu đỏ sẽ làm lỗ 6 li chi tiết này thì ngay phần cốt sắt nên sẽ khó khăn hơn một xíu.
    Meo tri dut diem tinh trang bo cung CHAN CHONG DUNG tren tay ga - 9
    Meo tri dut diem tinh trang bo cung CHAN CHONG DUNG tren tay ga - 10
    Màu đỏ là vị trí bị bài để tạo lỗ ốc 6 li
    Màu vàng là toàn bộ phần nắp sau khi cắt bị rời ra,giữ lại để bắt vào khi tạo lỗ ốc xong
    Khi đã hoàn thành rồi các bạn lấy lại phần nắp mình đã nói phía trên để lên rồi dùng ốc cố định lại làm vậy để giữ cho cốt chống không rớt ra ngoài, ở vị trí lỗ ốc 4 li các bạn nhớ là kê thêm long đền cho diện tích cố định nắp được lớn hơn cho thêm phần chắc chắn.

    Meo tri dut diem tinh trang bo cung CHAN CHONG DUNG tren tay ga - 11
    Lý do chúng ta phải làm những bước công phu như thế này là để cho cốt chống đứng có một khoảng rơ nhất định. Khi có nước và chất bẩn bám vào cốt chống cũng dễ dàng dàng vệ sinh hoặc có thể tự động thoát ra ngoài thế là giải quyết triệt để được vấn đề bó cứng chân chống

    Mẹo trên vừa an toàn vừa khắc phục hoàn toàn được tình trạng bó chống đứng hiệu quả nhất hiện nay, hy vọng anh em đi xe tay ga có thể áp dụng cho xe mình.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 6 Tháng bảy 2022