Chào anh em mê xe, hôm nay mình muốn chia sẻ một chút về chiếc Mash GT750, đây là mẫu xe touring mới đang gây chú ý vì giá hơi mặn. Nghe qua thì tưởng xe gì ghê gớm, ai dè là sản phẩm gắn mác Mash (hãng xe Pháp), nhưng thực chất lại là bản đổi tên của chiếc Jedi KR750 sản xuất tại Trung Quốc. Nhắc tới Mash, có lẽ anh em sẽ nghĩ ngay đến mấy mẫu xe cổ điển, kiểu như Honda thập niên 70 nhưng giá rẻ và dễ tiếp cận. Nhưng GT750 thì khác hẳn vì đây là cú 'quay đầu 180 độ' của hãng khi chuyển sang làm xe du lịch thực thụ. Về ngoại hình, mình phải công nhận là khá bắt mắt với dàn áo góc cạnh, thùng xe to bản, kính chắn gió bự chảng, đúng chất touring châu Âu. Nếu nhìn lướt qua, dễ liên tưởng tới BMW R 1250 RT bản mini. Thông số kỹ thuật cũng không đùa được đâu với động cơ đôi 2 xy-lanh 730cc, 74,8 mã lực dư sức đi tour dài, leo đèo, tải đồ. Xe có phuộc trước USD, phanh Brembo, ABS Bosch, lốp Michelin Road 6, khung nhôm hai thanh. Tóm lại là cấu hình khá ngon đấy chứ. Tuy nhiên, điểm gây tranh cãi nhiều nhất chính là giá 11.999 euro tức khoảng 318 triệu đồng. Với số tiền đó, anh em ở châu Âu có thể lựa chọn Triumph Tiger Sport 660, Yamaha Tracer 7 hay Kawasaki Versys 650, toàn xe thương hiệu lớn, đã được kiểm chứng và có hậu mãi cực kỳ ổn định. GT750 tuy ngon trên giấy, nhưng thực tế vận hành thì vẫn còn là ẩn số. Liệu xe có mượt không, hệ thống treo có đủ nuốt ổ gà, cảm giác lái có thuyết phục? Và quan trọng nhất là độ bền vốn là vấn đề muôn thuở của xe Trung Quốc. Không thể phủ nhận Mash và Jedi Motor đang thể hiện tham vọng rất lớn, nhưng để chiếm được lòng tin của người chơi xe ở phân khúc cao hơn thì chắc chắn phải làm nhiều hơn là bơm cấu hình. Tóm lại, nếu giá tốt hơn một chút thì GT750 sẽ là một lựa chọn đáng suy nghĩ. Còn hiện tại, mình nghĩ nó phù hợp với những ai muốn tìm một mẫu xe touring độc lạ, thích khám phá và sẵn sàng chấp nhận một chút rủi ro từ thương hiệu mới. Còn với anh em chơi xe kiểu ăn chắc mặc bền, thì có lẽ vẫn nên ngó nghiêng sang mấy ông lớn Nhật, Anh và Ý cho an tâm.