Bò rừng CBR1000RR mặc dù đã trải qua nhiều thế hệ và mới đây nhất là mẫu CBR1000RR-R với sức mạnh nâng cấp lẫn ngoại hình đậm chất khí động học, tuy nhiên ở mỗi thế hệ đều để lại ấn tượng cho giới điệu mộ và không xa lạ đâu khi nhắc về chiếc CBR1000RR SP độ đời 2014 ở nội dung lần này. Ở phiên bản CBR1000RR SP lần này, hãng đã cung cấp tiêu chuẩn hệ thống phuộc trước sau từ Ohlins dành cho bản đặc biệt và đồ họa têm HRC tiêu chuẩn khá thể thao. Đầu tiên, những nâng cấp dành riêng cho chiếc xe này mà tôi thấy được là dàn chân trước được đổi sang kẹp phanh Brembo Billet 4pis, dây dầu bấm đi kèm ngắt dầu, mâm marchesini hợp kim nhôm rèn cực nhẹ, đĩa Brembo không còn xa lạ với AE mê xe độ. Hiện diện ở trung tâm tay lái là sự góp mặt của cùm phanh Brembo Rossi, nắp bình dầu Ant-Lion và ốc gió Staubli, trợ lực tay lái Hyper-Pro. Hệ thống phanh sau cũng được nâng cấp không kém với kẹp phanh Brembo Billet 2pis đối xứng, đĩa phanh Galfer kiểu gợn sóng, dây dầu bấm từ Earl's. Ngoài ra còn có nhiều option bổ sung như chống đổ và nâng pen sau Gilles Tooling, ống xả Arrow, các chi tiết carbon fiber như chắn bùn sau, chắn bùn trước,...giúp hoàn thiện bản độ lần này.