1. Biker cấp 1

    “Ma trận” phụ tùng xe máy "dỏm"

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 4 Tháng tám 2015.

    Sau loạt vụ xe máy đang lưu thông phát lửa, cháy rụi, PV đã thâm nhập thị trường phụ tùng xe máy tại TP.HCM.
    Thật, giả lẫn lộn

    Ngoài các trung tâm bảo hành, cửa hàng ủy nhiệm, nơi được cho là bán hàng chính hãng, phần lớn những điểm sửa xe bán kèm phụ tùng, hay cửa hàng “không ủy nhiệm”, sản phẩm được bán theo dạng tiền nào của nấy, hoặc coi mặt đặt tên, chỉ có người bán mới biết nguồn gốc đích thực.

    Tại các khu chợ chuyên phụ tùng xe máy, theo quan sát, có vô số loại phụ tùng từ hàng chính hãng đến hàng “theo xe”, hàng “tút” lại đi kèm với chất lượng và giá cả rất phức tạp.

    Tại chợ phụ tùng Tân Thành (Q.5), nhan nhản phụ tùng ghi thương hiệu Honda, Suzuki, Yamaha (Nhật Bản), SYM (Đài Loan), Loncin, Lifan (Trung Quốc) và cả hàng bán lẻ của Thái Lan, hay “Made in Chợ Lớn”.

    Anh Nguyễn Văn Tư, chủ cửa hàng mua bán phụ tùng và sửa chữa xe máy Tư ở đường 15, Tân Quy(Q.7) tiết lộ, phụ tùng xe máy mới hiện có rất nhiều nguồn: hàng chính hãng, hàng nhập từ Thái Lan, Trung Quốc và hàng của các cơ sở sản xuất trong nước. Về chủng loại thì bộ phận nào cũng có từ con ốc, cây căm, sợi thắng cho đến các bộ phận phức tạp như IC, bugi, nồi, bình xăng con…

    Giá bán thì linh động đến bất ngờ, cụ thể cùng một loại phụ tùng là bộ bố nồi embrayage mà giá có thể chênh lệch 60.000 - 80.000 đồng; bugi có loại bán 40.000 - 50.000 đồng/cái và có loại lại bán đến 110.000 - 135.000 đồng/cái…

    "Bát ngát" phụ tùng xe máy

    Ngoài loại nhái, giả hiệu hàng “xịn”, số phụ tùng xe máy “Made in China” được nhập “tiểu ngạch” ước tính rất lớn nhưng hiện chưa có cơ quan nào thống kê. Các loại phụ tùng này được dùng để lấp đầy những chỗ trống mà hàng Nhật, Thái Lan, Đài Loan… còn bỏ ngỏ vì có giá bán khá cao, trong khi hàng nhái giá “bèo” chỉ bằng 1/3 thậm chí 1/4 so với hàng chính hiệu.

    Chiêu lừa phụ tùng “theo xe”

    Do tâm lý hàng “theo xe” luôn có chất lượng tốt hơn phụ tùng rời, nên không ít người tiêu dùng đã “săn” loại hàng này để thay cho các bộ phận trên xe được “đồng bộ” khi chúng hư hỏng. Loại phụ tùng này do các “lò” mua lại từ xe của những nạn nhân gởi xe, sửa xe… bị bọn bất lương “luộc”, thay đồ “dỏm” ở chợ phụ tùng để lấy tiền chênh lệch.

    So với hàng mới, phụ tùng theo xe luôn có giá bán cao hơn nhiều lần. Những phụ tùng được chuộng nhiều nhất là phuộc nhún trước - sau, IC, môbin sườn, bộ chế hoà khí… do tính quyết định chất lượng vận hành của xe máy.

    Anh Huỳnh Tỷ, chuyên gia tháo ráp xe máy ở chợ Tân Thành cho biết, mỗi ngày có không ít người đến đây tìm đặt những món đồ bị bọn bất lương đánh tráo, hay mua mới hàng “theo xe”.

    Một điều ít ai ngờ, hàng “theo xe” không phải lúc nào cũng là hàng “xịn”. Không ít người đã bị lừa khi bỏ ra một số tiền khá lớn nhưng bị tráo hàng “tút” do không rành về đặc điểm nhận dạng sản phẩm.

    Ma tran phu tung xe may dom

    Hàng giả bị bắt giữ

    Ngay cả những thợ sửa xe lâu năm đôi có khi cũng không thể phân biệt được giữa hàng thật và hàng nhái, giả.

    Thậm chí, có kẻ còn dùng “chiêu” mang cả chiếc xe mới ra bày hàng, rồi tháo từng bộ phận mà người mua đặt hàng “nâng cấp” cho xe cũ ngay trước mắt. Tuy nhiên, những phụ tùng “theo xe” đã là hàng nhái, giả được bọn bất lương lắp sẵn để mang ra “diễn” khi nhận thấy khách hàng là người “tù mù” về sản phẩm.

    http://sh-tc.com
    2banh
    2banh.vn
  2. mototech247

    mototech247 Biker cấp 1

    để mua được các sản phẩm phụ tùng chính hãng các bác có thể đến với mototech nhé đảm bảo cung cấp phụ tùng chính hãng không chỉ ở trong nước mà cả ngoài nước nước!nếu các bác bảo em chém gió thì có thể đến cửa hàng 135 kim ngưu và 302 hồ tùng mậu tham khảo nhé nhân viên rất tận tình đó Ma tran phu tung xe may dom
  3. trangtrixemay

    trangtrixemay Biker cấp 1

    có người bán - có kẻ mua mà.
  4. SamlopBRC

    SamlopBRC Biker cấp 1