Trên thực tế, đội đua MV Agusta Forward đã tham gia Moto2 vào năm 2019 và vẫn thi đấu cho đến cuối mùa giải 2022. Tuy nhiên, đến tháng 1 năm 2023, việc ghép nối giữa MV Agusta với Forward Racing đã bị giải thể, hiện tại Forward Racing thông báo rằng họ sẽ đi theo con đường riêng của mình trong phân hạng Moto2 mà không có sự tham gia của hãng xe Ý. Vì thế, Giám đốc điều hành MV Agusta là Timur Sardarov từng chia sẻ sẽ lấy những gì MV Agusta đã học được từ cuộc đua Moto2 và áp dụng nó vào nỗ lực tham gia vào phân hạng MotoGP vào năm 2027 tới đây. Lộ tin MV Agusta sẽ tham gia MotoGP vào năm 2027? Ở thời điểm hiện tại, chắc rằng những anh em thường xem tin tức về thế giới xe mô tô đều biết sẽ có rất nhiều điều có thể thay đổi sau 2 năm nữa. Có điều, KTM đã mua 25,1% cổ phần của MV Agusta. Với một số thoả thuận như việc hãng xe Áo sẽ tiếp quản việc phân phối xe và phụ tùng của MV Agusta, sử dụng mạng lưới phân phối rộng lớn của mình để mở rộng dựa trên những gì MV Agusta có thể tự mình đạt được. Ngoài ra, dường như có một cuộc chiến đang diễn ra trên báo chí giữa Giám đốc điều hành của KTM - Pierer Mobility Group (công ty mẹ của KTM) là Stefan Pierer và Giám đốc điều hành MV Agusta là Timur Sardarov về việc cuối cùng Pierer có nắm quyền kiểm soát hoàn toàn MV Agusta hay không? Ngay sau đó, Timur Sardarov đã trả lời phỏng vấn rằng MV Agusta sẽ không bị KTM hay bất kỳ ai khác tiếp quản hoàn toàn. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả bởi vì Pierer cũng một lần nữa nói về tham vọng MotoGP của công ty mình khi không phải những chiếc xe đua mang nhãn hiệu GasGas mà chính là những chiếc MV Agusta. Trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất, Pierer nói rằng anh ấy nhìn thấy các khả năng sẽ mở ra vào năm 2027, khi các quy tắc và quy định mới của MotoGP có hiệu lực. Vào thời điểm đó, ông ấy nghĩ rằng thật hợp lý khi MV Agusta trở lại và dựa vào lịch sử đua xe huy hoàng của nó trong nhiều thập kỷ trước. Tại sao lại là năm 2027? được biết hệ thống quy tắc kỹ thuật hiện tại của MotoGP được xác định 5 năm một lần bởi ba cơ quan quản lý của nó. Đầu tiên là Dorna, một nhánh quảng cáo của môn thể thao này. Sau đó là Hiệp hội các đội đua đường trường quốc tế (IRTA), đại diện cho các tay đua và đội đua. Cuối cùng là Hiệp hội các nhà sản xuất xe mô tô thể thao (MSMA), tổ chức mang lại cho các nhà sản xuất quyền lợi tích cực trong việc xác định tương lai của môn thể thao này và việc quản lý nó. Bộ quy tắc và quy định hiện tại sẽ được giữ nguyên cho đến năm 2026. Tất cả các bên liên quan hiện có thỏa thuận chỉ thay đổi quy tắc 5 năm một lần, nhằm giảm chi phí phát triển và cũng cho phép các nhóm có ít nguồn lực hơn (về mặt lý thuyết) có cơ hội cạnh tranh tốt hơn.