1. Biker chuyên nghiệp

    Lộ tin Kawasaki Z900 2024 nâng cấp khung phụ bằng nhôm, triệt tiêu trọng lượng đáng kể

    Thảo luận trong 'Kawasaki' bắt đầu bởi , 22 Tháng tám 2023.

    Kawasaki Z900 đã đạt được thành công về doanh số bán hàng trong nhiều năm, nhưng hiện vẫn chưa nhận được sự thay đổi nào đáng chú ý từ thương hiệu Nhật Bản. Mặc dù vậy trọng lượng khá nặng so với các đối thủ cùng phân khúc chính là điểm yếu trên Z900 hiện nay, MOTORRAD và nhà thiết kế Kar Lee đã xem xét kỹ hơn vấn đề cân nặng của Z900 và đưa ra một ý tưởng để khắc phục triệt để yếu điểm này thông qua bản dựng Render Z900 2024 trong nội dung hôm nay.

    Lo tin Kawasaki Z900 2024 nang cap khung phu bang nhom triet tieu trong luong dang ke
    Lộ tin Kawasaki Z900 2024 nâng cấp khung phụ bằng nhôm, triệt tiêu trọng lượng đáng kể.
    Lo tin Kawasaki Z900 2024 nang cap khung phu bang nhom triet tieu trong luong dang ke - 2
    Kawasaki Z900 từng được giới thiệu vào cuối năm 2016 nhằm thay thế cho người tiền nhiệm là Z800. Sở hữu động cơ 4 xi-lanh 948cc, cho công suất tối đa 124 mã lực và được đánh giá là mạnh hơn và nhẹ hơn so với Z800. Tuy nhiên so với các đối thủ cùng phân khúc thì Z900 vẫn nặng hơn đáng kể bởi việc sử dụng động cơ 4 xi-lanh.

    Lo tin Kawasaki Z900 2024 nang cap khung phu bang nhom triet tieu trong luong dang ke - 3

    Z900 từng có bản nâng cấp nhỏ vào năm 2019 với tổng thể không có nhiều khác biệt, chỉ tập trung vào việc bổ sung hệ thống đèn LED và màn hình dạng TFT. Có thể thấy thời điểm hiện tại là rất thích hợp để Kawasaki nâng cấp Z900 thế hệ tiếp theo, nhìn vào thông số động cơ và công nghệ có vẻ như không cần nâng cấp gì vì nó đã có đủ đẳng cấp không thua so với các đối thủ.

    Lo tin Kawasaki Z900 2024 nang cap khung phu bang nhom triet tieu trong luong dang ke - 4

    Khung của Z900 là một thành phần quan trọng để giảm cân. Cấu trúc ống lưới với phần sau được hàn nặng 13,5 kg và hóa ra lại nhẹ hơn đáng kể so với Z800. Tất cả những điều này nghe có vẻ thực sự tốt, nhưng trong khi đó KTM, TriumphYamaha lại đang phấn đấu đạt được những giá trị hoàn toàn khác. Street Triple 765, 890 Duke và MT-09 với trọng lượng rơi vào khoảng 190 kg với bình xăng đầy. Trong khi Z900 hiện là 212 kg.

    Lo tin Kawasaki Z900 2024 nang cap khung phu bang nhom triet tieu trong luong dang ke - 5

    Chính vì vậy điểm thua các đối thủ chính là cân nặng vẫn chưa khắc phục ở phiên bản hiện tại, nhưng việc giảm trọng lượng ở các bộ phận có vẻ hơi khó khăn và đòi hỏi nhiều chi phí phát triển. Chính vì vậy một giải pháp hợp lí và hiệu quả là thay thế một bộ phận lớn như khung phụ và gắp sau bằng nhôm.

    Lo tin Kawasaki Z900 2024 nang cap khung phu bang nhom triet tieu trong luong dang ke - 6
    Lo tin Kawasaki Z900 2024 nang cap khung phu bang nhom triet tieu trong luong dang ke - 7
    Lo tin Kawasaki Z900 2024 nang cap khung phu bang nhom triet tieu trong luong dang ke - 8

    Và đối với bản dựng render Z900 trong nội dung này, nhà thiết kế Kar Lee của MOTORRAD đã sử dụng kỹ thuật máy tính để chỉnh sửa. Bình xăng ngắn hơn nhưng cao hơn một chút và ốp đèn thấp hơn, được thiết kế hầm hố hơn. Theo kế hoạch cập nhật khung phụ và gắp sau bằng nhôm, Z900 mới dự kiến sẽ nhẹ hơn 10 kg so với Z900 hiện tại. Tất cả điều này sẽ khiến giá xe có thể tăng thêm một chút. Nhưng điều này có thể xảy ra hay không thì còn phải chờ xem vào cuối năm nay.
    Nguồn: motorradonline
    2banh
    2banh.vn