Tại sự kiện EICMA 2022 vừa qua, Moto Guzzi đã công bố "Stelvio - quay trở lại sớm". Cụ thể hơn là vào tháng 4 và tháng 6 vừa qua cho thấy một biến thể ADV được dự đoán có tên Moto Guzzi V 100 Stelvio đã được chụp ảnh ở Ý khi đang thử nghiệm. Lộ diện Moto Guzzi V 100 Stelvio - phiên bản ADV đang trong quá trình thử nghiệm. Rõ ràng là vào cuối tháng 4 năm 2023, 2 nguyên mẫu thử nghiệm của Moto Guzzi V 100 Stelvio đã được lái thử. Tại Noale, phía bắc Venice, gần trụ sở chính của Aprilia, nơi các mẫu xe Moto Guzzi mới hiện đang được phát triển. Những bức ảnh chụp nhanh này nhanh chóng lan truyền đến nhiều diễn đàn Moto Guzzi và các kênh truyền thông xã hội tương ứng. Giữa đèn pha LED được nhìn thấy từ nguyên mẫu thử nghiệm V 100 Stelvio và kính chắn gió cao hơn một chút, đó là cảm biến radar khoảng cách – lần đầu tiên được biết đến trên một chiếc xe của gia đình Moto Guzzi. Các chi tiết dễ nhận biết khác trên Moto Guzzi V 100 Stelvio như tay lái rộng hơn với miếng bảo vệ tay, bộ phận bảo vệ động cơ dường như được làm bằng nhôm, giá để hành lý ở phía sau kết hợp với giá để vali. Hành trình của hệ thống treo dài hơn với chiều cao yên xe cao hơn tương ứng có thể được mong đợi trên biến thể ADV và bánh xe đã được trưng bày tại gian hàng Moto Guzzi tại EICMA 2022. Đây là loại bánh xe nan hoa không săm với vành làm bằng nhôm. Bánh trước lốp 120/70 R 19, bánh sau lốp 170/60 R 17. Mọi thứ khá giống với BMW R1250GS hiện tại, mặc dù nó có sẵn tùy chọn với bánh xe nhôm đúc có cùng kích thước. V 100 Stelvio thậm chí sẽ không cạnh tranh hiệu suất các đối thủ lơn như BMW R1300GS sắp ra mắt, Multistrada V4 hoặc KTM 1290 Super Adventure. Nhiều khả năng, V 100 Stelvio mới sẽ tiếp quản động cơ không thay đổi so với V 100 Mandello. Loại động cơ V-twin DOHC 1.042 cc và tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn 105 Nm. Với những dữ liệu quan trọng này, V 100 Stelvio sẽ nhắm mục tiêu đến các đối thủ ADV hiện tại khác, chẳng hạn như Africa Twin 1100 của Honda, V-Strom 1050 của Suzuki hoặc Multistrada V2 của Ducati. Nguồn: motorradonline