1. Biker cấp 3

    Lộ diện KTM 790 Adventure & 790 Duke mới, đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của dòng xe tầm trung

    Thảo luận trong 'KTM' bắt đầu bởi , 21 Tháng tám 2025 lúc 10:00.

    Anh em mê KTM chắc hẳn chưa quên được cặp đôi 790 Duke790 Adventure, những mẫu xe từng gây bão khi ra mắt vào năm 2018. Thế nhưng, sau vài năm bị thay thế bởi dòng 890, rồi biến động trong khâu sản xuất khiến chúng bị gián đoạn, giờ đây KTM đã chính thức hé lộ về kế hoạch đưa bộ đôi 790 trở lại. Và tin mình đi, sự trở lại lần này không chỉ đơn giản là 'hồi sinh', mà là một cuộc nâng cấp toàn diện để lấy lại lòng tin của biker.

    Lo dien KTM 790 Adventure 790 Duke moi danh dau su tro lai day hua hen cua dong xe tam trung
    Lo dien KTM 790 Adventure 790 Duke moi danh dau su tro lai day hua hen cua dong xe tam trung - 2
    Trước hết, về mặt động cơ, KTM sẽ tiếp tục dùng khối LC8c 2 xy-lanh song song quen thuộc, nhưng gần như được làm lại từ đầu. Từ chảo dầu, nắp máy cho đến hệ thống ống xả đều thay đổi.

    Ngay cả thiết kế ống xả sau gây tranh cãi trên bản Duke cũ cũng sẽ được thay bằng kiểu mới gọn gàng, trau chuốt hơn. Bản Adventure thì đi theo hướng Rally nhiều hơn, với đầu xe dựng cao, TFT bố trí lại và bình xăng quay về vị trí truyền thống phía trước, thay cho kiểu bình xăng hông từng khiến nhiều anh em khen chê đủ kiểu.

    Lo dien KTM 790 Adventure 790 Duke moi danh dau su tro lai day hua hen cua dong xe tam trung - 3

    Khung sườn thì giữ nguyên nhiều nét đặc trưng, nhưng khung phụ sau đang được thiết kế lại để tối ưu công thái học. Nguyên mẫu 790 Duke mới cho thấy tư thế ngồi thoải mái hơn, bớt gồng so với đời trước.

    Với bản Adventure, nhìn dáng dấp đã thấy rõ phong cách thừa hưởng từ 450 Rally, 690 Rally và sắp tới là 990 Adventure. Điều này chứng tỏ KTM muốn làm rõ ranh giới giữa 790 Adventure hướng đến anh em thích du lịch, thích rong ruổi đường dài, còn Rally thì vẫn thuần off-road hardcore.

    Lo dien KTM 790 Adventure 790 Duke moi danh dau su tro lai day hua hen cua dong xe tam trung - 4

    Một điểm đáng chú ý nữa là chiến lược sản xuất. KTM vẫn hợp tác cùng CFMoto ở Trung Quốc để có mức giá cạnh tranh, nhưng do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, khả năng sẽ có thêm dây chuyền sản xuất khác đặt ngoài Trung Quốc để phục vụ thị trường Mỹ vốn cực kỳ quan trọng với hãng. Với anh em châu Á, việc sản xuất ở Trung Quốc đồng nghĩa giá bán có thể dễ thở hơn so với các mẫu châu Âu.

    Lo dien KTM 790 Adventure 790 Duke moi danh dau su tro lai day hua hen cua dong xe tam trung - 5

    Vậy 790 sẽ được đặt ở đâu trong dải sản phẩm? Có vẻ KTM muốn xếp Duke theo thứ tự 650 Duke (mới), đến 790 Duke, rồi lên 990 Duke. Còn Adventure thì cũng vậy, 790 sẽ giữ vai trò là dòng xe du lịch Enduro tầm trung vừa đủ cho người mới lên hạng, lại vẫn đủ sức hấp dẫn với biker kinh nghiệm.

    Tuy nhiên, tin buồn là anh em sẽ phải chờ thêm một thời gian dài nữa. Do ảnh hưởng của thủ tục phá sản trước đây, việc ra mắt dự kiến sẽ trễ hơn kế hoạch ban đầu. Nếu đúng như dự đoán, sớm nhất cũng phải năm 2027 thì cặp đôi này mới chính thức lên kệ.

    Anh em nghĩ sao, liệu 790 có lấy lại phong độ như xưa và trở thành lựa chọn hợp lý hơn so với 890 và 990 không? Với mình, chỉ cần KTM giải quyết triệt để vấn đề động cơ từng gặp, thì sự trở lại này hoàn toàn xứng đáng để chờ đợi.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 21 Tháng tám 2025 lúc 08:58