1. Biker chuyên nghiệp

    Lộ diện khung thép in 3D được ra đời tại trường Đại Học Tây Ban Nha

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 8 Tháng ba 2022.

    Những phát triển mới tại trường Đại Học Tây Ban Nha đã mang lại một khung bằng thép in 3D dành cho xe 2 bánh. Mở ra những cải tiến hoàn toàn mới trong ngành sản xuất xe máy trên thế giới.

    Lo dien khung thep in 3D duoc ra doi tai truong Dai Hoc Tay Ban Nha
    Lộ diện khung thép in 3D được ra đời tại trường Đại Học Tây Ban Nha.

    Lo dien khung thep in 3D duoc ra doi tai truong Dai Hoc Tay Ban Nha - 2
    Mới đây, Một trường đại học ở Tây Ban Nha đã phối hợp với công ty thép ArcelorMittal, thành công trong việc sản xuất khung thép bằng quy trình in 3D, rất nhẹ nhưng cũng có độ cứng cần thiết.

    Sergio Corbera, một sinh viên kỹ thuật cơ khí từ Đại học Nebrija, cho biết “Khả năng tạo ra các bộ phận rỗng là điều chưa biết lớn nhất trong kim loại in 3D. Chúng ta đang nói về độ dày của thành trong khung xe từ 0,8 đến 1mm ”.

    Lo dien khung thep in 3D duoc ra doi tai truong Dai Hoc Tay Ban Nha - 3

    Thép có độ cứng vượt trội so với nhôm, nên đối với khung nhôm sẽ không thể làm được thiết kế mỏng như vậy, chính vì không thể được bố trí lỗ rỗng nên trọng lượng của khung sử dụng bằng nhôm sẽ nặng hơn so với khung bằng thép bằng quy trình in 3D.

    Lo dien khung thep in 3D duoc ra doi tai truong Dai Hoc Tay Ban Nha - 4

    Sử dụng vật liệu thép tiêu chuẩn với quy trình in 3D thật sự không có gì khác với thiết kế khung lưới mắt cáo của một nhà sản xuất lớn. Tuy nhiên đối với dự án đã tạo ra một khung bằng thép chỉ nặng 3,8kg, theo Paula Rodriguez, một nhà nghiên cứu và kỹ sư phát triển tại ArcelorMittal nói rằng: "Một khung nhôm chất lượng cao của các nhà sản xuất xe máy lớn không nặng dưới 5 kg, trong khi các khung thép khác có trọng lượng khoảng 6 đến 7 kg."

    Lo dien khung thep in 3D duoc ra doi tai truong Dai Hoc Tay Ban Nha - 5

    Được biết khung thép in 3D không phải là một khái niệm hoàn toàn mới. Bởi vì KTM đã bắt đầu sử dụng quy trình tương tự cho các bộ phận MotoGP của họ, bao gồm cả khung xe.

    Tin rằng với thiết kế khung thép in 3D vừa ra đời, giúp tiết kiệm chi phí cũng như giảm trọng lượng đáng kể so với khung nhôm liền khối và khung thép phổ thông, đây sẽ là tương lai của ngành sản xuất xe máy nói chung, cũng như các ngành công nghiệp khác.
    Nguồn: visordown
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 8 Tháng ba 2022