Thị trường xe máy Trung Quốc đầu năm 2025 đang chứng kiến một cuộc đua 'bắt chước' BMW nóng hơn bao giờ hết! Nếu Crystalburn tung ra mẫu boxer 900cc làm mát bằng không khí với phong cách cổ điển đậm chất hoài niệm, thì Benda vốn một cái tên ngày càng quen thuộc lại đi theo một hướng táo bạo hơn khi hiện đại hóa và thu nhỏ phong cách động cơ Boxer đặc trưng của BMW xuống chỉ còn 250cc! Nghe có vẻ khó tin, nhưng đúng vậy khi thông tin mới cho tôi biết hãng Benda đang phát triển mẫu BD250-3B, một chiếc Roadster nhỏ nhắn nhưng cực kỳ thú vị. Theo những hình ảnh đầu tiên rò rỉ từ văn phòng sáng chế Trung Quốc, BD250-3B sở hữu động cơ boxer 2 xy-lanh với hệ thống làm mát bằng nước, thiết kế khối động cơ gọn gàng và đẹp mắt. Đây là điều chưa từng thấy trước đây ở phân khúc 250cc! Mặc dù thông số kỹ thuật chi tiết vẫn còn là bí ẩn, nhưng nếu dựa trên truyền thống của Benda (thường đặt dung tích động cơ vào tên xe), thì BD250-3B chắc chắn trang bị động cơ 250cc. Với thiết kế tối ưu luồng khí thẳng đứng như các mẫu BMW boxer từ năm 2013, chiếc xe hứa hẹn sẽ cho ra công suất cực kỳ ấn tượng trong phân khúc. Giới chuyên môn dự đoán BD250-3B sẽ đạt ít nhất 25 mã lực, thậm chí có thể cán mốc hơn 30 mã lực nếu vòng tua được đẩy cao, một con số quá ấn tượng cho một chiếc xe nhỏ! Điều đáng nói là sự dũng cảm của Benda khi áp dụng cấu trúc động cơ boxer, vốn thường thấy ở các cỗ máy dung tích lớn xuống phân khúc phổ thông. Boxer Engine không chỉ mang lại cảm giác lái đặc trưng mượt mà, cân bằng mà còn là một tuyên ngôn cá tính cho người sử dụng. Với BD250-3B, lần đầu tiên những biker trẻ, mới nhập môn cũng có cơ hội sở hữu trải nghiệm lái đặc biệt này mà không phải chi trả một khoản khổng lồ như mua BMW R1250R. Chưa dừng lại ở đó, nếu Benda thực sự thương mại hóa BD250-3B với mức giá "mềm" như phong cách của hãng, thì chiếc "baby boxer" này hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt toàn cầu, không chỉ giới hạn trong nội địa Trung Quốc. Tóm lại, BD250-3B không chỉ là một sự sao chép, mà còn là bằng chứng cho sự sáng tạo và tinh thần dám thử nghiệm trong ngành công nghiệp xe máy Trung Quốc. Chúng ta hãy cùng chờ xem, liệu "võ sĩ hạng ruồi" này sẽ thực sự khuấy động làng xe toàn cầu trong thời gian tới hay không?