1. Biker cấp 3

    Liệu một chiếc Yamaha R7 mới với nhiều nâng cấp có thể ra mắt tại EICMA không?

    Thảo luận trong 'PKL Yamaha' bắt đầu bởi , 29 Tháng mười 2025 lúc 14:00.

    Ra mắt lần đầu vào cuối năm 2021, Yamaha R7 từng khiến không ít người yêu xe phải tò mò: “Tại sao lại là R7, mà không phải R6?” nhưng chỉ cần cầm lái một lần, ai cũng hiểu vì sao mẫu Sportbike hạng trung này nhanh chóng tạo được chỗ đứng riêng. Nó không sinh ra để phá kỷ lục tốc độ, mà để đưa cảm xúc thể thao của Yamaha đến gần hơn với những người lái trẻ, kể cả những ai chỉ mới có bằng A2.

    Thế rồi, Yamaha R7 dần chứng minh bản thân không chỉ là phiên bản dễ chơi của dòng R, mà còn là một chiếc xe thực thụ có khả năng tỏa sáng ở cả đường trường lẫn đường đua. Dưới tay Peter Hickman tay đua huyền thoại tại Isle of Man TT, một chiếc R7 đã bất ngờ giành chiến thắng ở hạng mục Supertwin Race 2, khẳng định rằng DNA thể thao của Yamaha vẫn chảy mạnh mẽ trong từng con ốc, từng nhịp ga của mẫu xe này.

    Lieu mot chiec Yamaha R7 moi voi nhieu nang cap co the ra mat tai EICMA khong
    Lieu mot chiec Yamaha R7 moi voi nhieu nang cap co the ra mat tai EICMA khong - 2
    Bước sang năm 2026, R7 chuẩn bị tái xuất với một vài thay đổi tuy nhỏ nhưng rất đáng giá. Trước hết, chiếc xe được cho là sẽ đạt chuẩn khí thải Euro5+, điều gần như chắc chắn, khi Yamaha đang hướng đến việc tối ưu hiệu suất mà vẫn xanh hơn.

    Cùng với đó, mã động cơ mới M427E hé lộ rằng R7 2026 có thể thừa hưởng bướm ga điều khiển bằng chip YCC-T (Yamaha Chip Controlled Throttle) từ MT-07 thế hệ mới. Nghe thôi đã thấy hấp dẫn, vì công nghệ này không chỉ giúp ga phản ứng mượt và chính xác hơn, mà còn mở ra khả năng trang bị các chế độ lái tùy chọn và hệ thống kiểm soát lực kéo, điều mà người chơi R7 đã chờ đợi từ lâu.

    Lieu mot chiec Yamaha R7 moi voi nhieu nang cap co the ra mat tai EICMA khong - 3

    Sức mạnh của xe dự kiến vẫn ở mức quen thuộc khoảng 72,4 mã lực tại 8.750 vòng/phút, nhưng cảm giác vận hành có thể sẽ khác biệt hoàn toàn. Một cú xoắn ga tinh tế hơn, phản hồi chính xác hơn, và biết đâu Yamaha còn mang đến chút phù phép trong khâu hộp số hoặc mapping để R7 trở nên lanh lợi hơn nữa.

    Lieu mot chiec Yamaha R7 moi voi nhieu nang cap co the ra mat tai EICMA khong - 4

    Ngoài ra, theo các tài liệu được tiết lộ, thân xe mới rộng hơn đôi chútnặng hơn khoảng 1 kg, có lẽ do bổ sung thêm hệ thống điện tử và cụm ống xả cùng xúc tác mới. Ai biết được, biết đâu Yamaha còn khéo léo giấu thêm vài cánh aero nho nhỏ để tăng độ ổn định khi ôm cua tốc độ cao?

    Với tất cả những gì đang được hé lộ, R7 2026 có vẻ không phải là một cuộc đại phẫu, mà là bước tiến tự nhiên được tinh chỉnh, mượt mà, và trưởng thành hơn. Một mẫu xe vẫn giữ được cái chất thể thao dễ tiếp cận, nhưng ngày càng thông minh và hiện đại hơn.

    Có thể nói, Yamaha R7 2026 không chỉ đơn giản là bản nâng cấp mà là lời khẳng định rằng, giữa thế giới mô tô đang thay đổi nhanh chóng.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 29 Tháng mười 2025 lúc 08:55