Khi tham gia giao thông vào mùa mưa, tình huống té ngã ở trên lề đường và vỉa hè diễn ra vô cùng phổ biến khi người đi xe máy chúng ta lên dốc. Hậu quả sau những cú té ngã này tương đối nghiêm trọng khi vừa khiến cho xe bị hư hỏng, đồng thời người điều khiển còn dễ bị tổn thất và ảnh hưởng đến các phương tiện xung quanh. Lề đường, vỉa hè trở nên đáng sợ như thế nào khi vào mùa mưa Hiện tượng trượt bánh khi leo dốc lề đường, vỉa hè Vào mùa nắng, chuyện leo dốc lề đường và vỉa hè tương đối đơn giản. Tuy nhiên khi chuyển sang mùa mưa, lề đường vỉa hè là nơi không thể dễ dàng thoát nước được như đối với lòng của con đường. Vậy nên lề đường vỉa hè mới trở thành một địa hình trơn trượt. Nhất là đối với những đoạn đường có vỉa hè lát đá hoa cương (đá granite), người lái xe máy sẽ dễ bị trượt bánh sau khi muốn leo lên dốc. Dẫn tới tình huống té ngã, nếu xui rủi di chuyển ở trong điều kiện đông đúc thì còn có thể ảnh hưởng tới những phương tiện xung quanh. Cách để giảm rủi ro trượt té Nguồn ảnh : Phuyến Đi Đâu Đó Cách tốt nhất để không bị trượt bánh khi lên dốc lề đường và vỉa hè đó chính là không lên theo kiểu xéo. Thay vào đó nếu muốn leo lên anh em nên chủ động bật xi nhan phải từ xa rồi từ từ hướng tay lái ra ngoài, lúc lên thì cố gắng phải canh sao cho bánh trước phải thẳng một đường với lề đường để gia tăng bề mặt tiếp xúc giữa vỏ xe. Thông thường cách lên dốc xéo sẽ bị trượt bởi vì bề mặt tiếp xúc giữa mặt đường và vỏ xe rất ít, cho nên mới dẫn tới tình huống té ngã. Vỏ xe cũng là một yếu tố dẫn tới trơn trượt Đối với những chiếc vỏ xe đã bị chai mòn, nứt nẻ thì dĩ nhiên kể cả khi đi trên đường bình thường thì cũng rất dễ bị trượt bánh. Nếu tiếp tục sử dụng chúng thì khi lên dốc lề đường, vỉa hè bạn sẽ khó tránh khỏi chuyện bị té ngã. Vậy nên để tối ưu hóa độ an toàn thì anh em nên thay thế vỏ xe định kỳ khoảng 15.000km. Nơi thay thế vỏ xe uy tín Nguồn tham khảo : Phuyến Đi Đâu Đó