Hôm nay lướt tin thì mình thấy Kymco vừa chính thức giới thiệu mẫu Xciting 250 2025 tại thị trường Trung Quốc. Điều khiến mình khá bất ngờ là dù xe được nâng cấp kha khá nhưng giá vẫn giữ nguyên ở mức 21.800 tệ (~70 triệu đồng). Trong bối cảnh mọi thứ đều tăng giá như hiện nay, việc này thật sự đáng ghi nhận! Về ngoại hình, Kymco Xciting 250 2025 vẫn giữ lại dáng vẻ đơn giản, thân thiện như đời cũ, nhưng nếu để ý kỹ thì các chi tiết được trau chuốt hơn, sắc sảo hơn. Cụm đèn pha thiết kế như đôi mắt đại bàng, sử dụng 8 thấu kính LED, nhìn khá dữ dằn và hiện đại. Phía sau là đèn hậu hình chữ X 3 chiều, cũng LED nốt vừa dễ nhận biết vừa tăng độ an toàn khi đi đêm. Xciting 250 2025 sẽ có 3 màu sơn mới khá đẹp mắt và hợp thời: Đen mờ nam tính, Xanh lam trầm tĩnh và Trắng ngọc trai tinh tế. Cá nhân mình thấy bản Trắng nhìn sang nhất, còn ai thích phong cách thể thao thì bản Đen mờ là lựa chọn không tồi. Về sức mạnh, Xciting 250 2025 vẫn dùng động cơ 249cc, 2 van, SOHC, cho công suất 21,4 mã lực và mô-men xoắn 22Nm. Không phải khủng khiếp gì nhưng đủ để vượt mặt nhiều mẫu tay ga cỡ trung khác. Tốc độ tối đa theo công bố là khoảng 114 km/h, khá ổn để đi lại hằng ngày và đủ sức đi tour nhẹ nhàng. Điểm cộng lớn của Xciting 250 2025 là hệ thống an toàn. Phanh đĩa cả trước và sau, có ABS Bosch 9.1 2 kênh loại này thì quá uy tín rồi. Thêm nữa, xe còn có hệ thống kiểm soát lực kéo TCS và đặc biệt là camera hành trình phía trước, tính năng hiếm thấy trên các mẫu xe tay ga phổ thông! Hệ thống treo cũng được Kymco chăm chút với phuộc trước dạng ống lồng đường kính 37mm, phía sau là giảm xóc đôi thủy lực điều chỉnh được 5 cấp, giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh theo tải trọng và nhu cầu. Ngoài ra, xe còn nhiều tiện ích nhỏ nhưng hữu dụng như: cổng sạc USB, cụm đồng hồ Analog kết hợp màn hình LCD và chìa khóa thông minh, những trang bị không thể thiếu trên xe tay ga đời mới. Tóm lại, Kymco Xciting 250 2025 là một chiếc xe đáng cân nhắc trong tầm giá 70 triệu, rẻ hơn cả chiếc Honda SH125i phiên bản tiêu chuẩn ở nước ta. Dù thương hiệu Kymco tại Việt Nam không quá phổ biến như Honda hay Yamaha, nhưng về công nghệ và độ thực dụng thì mình thấy Xciting 250 không hề thua kém, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn ở một vài điểm. Không biết anh em nghĩ sao? Có ai từng chạy xe Kymco chưa, chia sẻ trải nghiệm để mọi người cùng tham khảo nhé!