Nhiều AE hay đọc tin tức trên 2 bánh có thể đã biết rằng nhà sản xuất Kymco đã đưa ra nhiều hứa hẹn về những mẫu xe điện sắp ra mắt kể từ năm 2019, trong đó có các mẫu xe ý tưởng RevoNEX - naked roadster và SuperNEX - sportbike đầu tiên được giới thiệu, nhưng sau 5 năm, dự án cuối cùng cũng sắp trở thành hiện thực nhờ vào mẫu xe ý tưởng RevoNEX hoàn toàn mới mượn hệ truyền động và cấu trúc từ máy LiveWire S2. Trên thực tế, đây là chiếc xe thứ ba mang tên RevoNEX và như Kymco đã giới thiệu thêm, các khái niệm RevoNEX và SuperNEX được thiết kế lại vào năm 2022, nhưng không có gì thay đổi ngoại trừ tên gọi được truyền qua các thế hệ. Như tôi tham khảo thì mẫu RevoNEX 2019 ban đầu có hộp số và ly hợp cơ học thông thường, giống như một chiếc xe động cơ đốt trong thông thường để tạo ra sự kết nối tốt hơn giữa con người và máy móc. Vào năm 2022, chủ đề đó đã được tiếp tục nhưng với hộp số giả, sử dụng thiết bị điện tử để mô phỏng phản ứng với các đầu vào của ly hợp và cần số, và đó là lộ trình tương tự đã được thực hiện với RevoNEX 2024. Tuy nhiên, lần này thì hệ thống truyền động và khung gầm sử dụng nền tảng S2 Arrow dạng mô-đun do LiveWire phát triển cho chiếc Del Mar và Mulholland, với cùng một hộp pin cấu trúc được sử dụng trên những chiếc xe đó. AE biết đấy 2 nhà sản xuất Kymco và LiveWire đã công bố quan hệ đối tác vào năm 2021, bao gồm cả việc hợp tác sản xuất các sản phẩm trong tương lai và trong đó có nền tảng 'S3' nhỏ hơn, rẻ hơn sẽ được cả hai thương hiệu chia sẻ. Với cấu trúc pin và hệ thống truyền động sản xuất thực tế từ các mẫu xe LiveWire S2, chiếc RevoNEX được nhắc đến lần này đã tiến một bước dài đến gần hơn với việc trở thành hiện thực và điều mà Kymco mong đợi có thể sẽ xảy ra vào cuối năm 2026. Liệu điều đó có nghĩa là thân xe bán trong suốt và phần đuôi bằng sợi carbon rèn của mẫu xe ý tưởng RevoNEX 2024 vừa ra mắt hay không vẫn còn phải chờ xem. Ngoài ra, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy mẫu xe kế nhiệm có yếm quây cho hai thế hệ xe thể thao SuperNEX trước đó và vì mẫu RevoNEX mới nhất đã có yếm quây riêng. Tóm lại, sự kết hợp giữa Kymco/LiveWire cũng được thiết lập để tạo ra một cặp xe tay ga cỡ lớn mang thương hiệu LiveWire vào năm 2026, cả hai đều đã được xem trước tại triển lãm EICMA 2024 vừa qua. Những chiếc xe này dường như cũng sử dụng bộ pin cấu trúc từ khung gầm S2, một chiếc là xe tay ga theo phong cách phiêu lưu, chiếc còn lại có thiết kế bóng bẩy hướng đến khả năng sử dụng trong thành phố. Cả hai đều dự kiến sẽ được tiết lộ đầy đủ vào cuối năm sau, với kế hoạch sản xuất vào năm 2026.