Anh em mê xe tay ga phân khối lớn chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên Kymco CT250, một ‘tay chơi’ đến từ Đài Loan, luôn trung thành với phong cách thực dụng nhưng chất. Và mới đây, phiên bản CT250 2025 vừa được ra mắt tại Trung Quốc với một loạt nâng cấp ngon nghẻ, trong khi giá vẫn giữ nguyên ở mức 19.980 Nhân dân tệ, quy đổi ra tiền Việt khoảng 63,8 triệu đồng. Nghe xong thấy hơi bất ngờ đúng không? Bởi vì với tầm giá này, CT250 thực sự đang tạo áp lực không nhỏ lên các đối thủ như Yamaha XMax 250. Điểm đầu tiên đáng nói là em nó được nâng cấp hệ thống kiểm soát lực kéo TCS kết hợp với hệ thống phanh ABS 2 kênh có từ phiên bản trước. Giờ thì mấy pha vọt ga lúc đường trơn hay chạy cát sỏi không còn làm bạn phải ‘thót tim’ nữa. Ngoài ra, CT250 2025 còn được nâng cấp giảm xóc sau 5 cấp độ tùy chỉnh cũng là một nâng cấp đắt giá vừa tăng sự êm ái, vừa cho phép tinh chỉnh theo phong cách chạy và mặt đường. Quá đã! Một điểm ăn tiền nữa của Kymco CT250 chính là thiết kế sàn để chân phẳng, ‘vũ khí tối thượng’ của giới xe thực dụng. Bạn nào từng phải gác đồ đi chợ, mang theo balo lớn hoặc chỉ đơn giản là thích duỗi chân thoải mái thì sẽ hiểu giá trị của kiểu thiết kế này. Dù nhìn chung CT250 vẫn mang hơi hướng ‘công cụ’, nhưng ngoại hình năm nay đã bảnh hơn nhiều. Như hệ thống đèn LED phân tầng sắc sảo, cụm đèn hậu kéo dài hiện đại, cộng thêm mấy phối màu như Xanh tĩnh mịch, Trắng ngọc trai, hay đặc biệt là Xám mờ vành xanh thì phải nói là vừa ngầu, vừa trẻ. Về động cơ, CT250 2025 vẫn là cỗ máy 249cc, 1 xy-lanh, làm mát bằng nước, cho 21.8 mã lực và 22 Nm mô-men xoắn. Không phải ‘quái thú’, nhưng với cách Kymco tối ưu mô-men xoắn ở dải tua thấp, xe bứt trong phố cực mượt mà lại dễ điều khiển. Thêm vào đó, với cấu trúc khung sườn đôi chắc chắn, CT250 cho cảm giác ổn định, không bị ‘lọc xọc’ như mấy xe thân dài giá mềm khác. Trọng lượng 194kg, chiều cao yên 780mm – combo quá thân thiện với đại đa số người dùng châu Á. Chưa hết, cốp xe rộng chứa được cả nón fullface, có cổng sạc USB, có móc treo đồ giấu bên trong sàn để chân và đặc biệt là đổ xăng không cần mở yên, điểm cộng cực to cho hội hay ‘ôm đồ lỉnh kỉnh’. Bình xăng 10.5L, chạy tầm 300km mới cần ghé trạm, quá ổn cho cả đi làm lẫn du lịch. So với Yamaha XMax 250 một mẫu xe cũng rất được ưa chuộng trong cùng phân khúc và có kiểu dáng tương đồng, thì CT250 không có màn hình màu hay hệ thống 4 van, nhưng bù lại nó đơn giản hơn, dễ bảo trì hơn, và quan trọng nhất: thực dụng đúng nghĩa. Bạn không cần phải ‘làm quen’ quá nhiều, cứ ngồi lên là chạy, hỏng hóc thì dễ kiếm phụ tùng thay thế. Tóm lại, Kymco CT250 2025 là một chiếc xe không khoe thông số khủng, nhưng lại chinh phục người dùng bằng sự tiện dụng và độ ổn định trong thực tế. Với giá quy đổi khoảng 63,8 triệu, mà có ABS + TCS, giảm xóc chỉnh 5 cấp, cốp to, sàn phẳng, thì đúng là ngon - bổ - không rẻ nhưng rất đáng. Nếu anh em đang tìm một chiếc xe để chạy hằng ngày, đi xa cũng ổn, không sợ mấy lỗi vặt linh tinh, thì đây là cái tên đáng đưa vào danh sách cân nhắc.