Kể từ khi ra mắt, Kymco RTS R 165 đã nhanh chóng trở thành ‘chiến mã’ được cộng đồng chơi xe Đài Loan đặc biệt yêu thích. Thiết kế thể thao, công nghệ hiện đại và cảm giác lái phấn khích đã giúp mẫu xe này tạo nên sức hút khó cưỡng. Chính vì vậy, để tri ân sự ủng hộ mạnh mẽ từ người dùng, Kymco mới đây đã bất ngờ giới thiệu phiên bản RTS R Track Special Edition, một bản nâng cấp mang đậm ADN đường đua, hứa hẹn khiến dân mê tay ga thể thao phải thích thú. Phiên bản đặc biệt này được mở bán tại thị trường nội địa với hai tuỳ chọn màu độc đáo: Đỏ và Bạc tím, mức giá từ 114.500 Tân Đài tệ (tương đương khoảng 87,5 triệu đồng). Không chỉ đổi màu sơn, Kymco cho biết bản Track Special được tinh chỉnh kỹ hơn về hiệu suất và khả năng vận hành, mang lại chất lái ‘bốc’ và chính xác như một chiếc xe dành cho Trackday. Về trang bị, RTS R 165 sở hữu hệ thống đèn LED toàn xe, bảng đồng hồ LCD sắc nét, smartkey và cổng sạc USB đầy tiện dụng. Trọng lượng xe chỉ 125 kg, con số khá lý tưởng cho một mẫu tay ga thiên về hiệu năng. Khung sườn của xe làm từ thép cường độ cao SPFH490 vốn dùng cho ô tô, giúp khung chắc chắn nhưng không làm xe bị nặng nề. Đi kèm đó là phanh đĩa trước 260 mm kèm heo 2 pít-tông một chiều, cho lực hãm tốt và kiểm soát chính xác. Công nghệ an toàn cũng được chăm chút với hệ thống TCS chống trượt và ABS 10.3M thế hệ mới của Bosch, đảm bảo tự tin khi vào cua, phanh gấp hay di chuyển trên đường trơn. Đáng chú ý, toàn bộ xe được phát triển bởi tay đua chuyên nghiệp của Đài Loan, các linh kiện chính đến từ châu Âu và Nhật Bản. Nhờ vậy, RTS R 165 có góc nghiêng tối đa lên đến 45,6 độ và chiều dài cơ sở cực ngắn 1.290 mm, mang lại sự linh hoạt và phấn khích khi đổ cua, thậm chí ‘sướng’ không kém nhiều mẫu xe côn tay thể thao. Trái tim của RTS R Track Special nằm ở khối động cơ xăng-điện tăng áp thông minh ISG, dung tích 165cc, làm mát bằng chất lỏng. Với công nghệ ISG, công suất được phát ra gần như tức thì mỗi khi vặn ga, giúp xe tăng tốc nhanh và mạnh mẽ hơn hẳn các mẫu tay ga thông thường. Tổng công suất lên tới 16,8 mã lực, đủ để mang lại cú ‘đề pa’ ấn tượng cùng khả năng tăng tốc mượt nhưng dứt khoát, đúng chất xe đường phố thể thao. Nhờ sự kết hợp giữa khung chắc, trọng lượng gọn, góc nghiêng lớn và động cơ tăng áp phản hồi nhanh, RTS R 165 - đặc biệt là bản Track Special mang đến cảm giác lái rất đặc trưng: mạnh, chắc tay và cực kỳ hứng thú. Dù chỉ là một chiếc tay ga 165cc, nhưng cách mà nó vọt lên, ôm cua và phản hồi theo từng cú xoắn ga khiến người lái dễ liên tưởng tới những mẫu côn tay thể thao phân khối nhỏ. Có thể nói, Kymco không chỉ tung ra một phiên bản đặc biệt về màu sắc, mà họ còn ‘mở khoá’ thêm tiềm năng vận hành của RTS R 165, biến nó trở thành một trong những mẫu tay ga hiệu năng thú vị nhất ở phân khúc. Nếu bạn thích một chiếc xe nhỏ gọn, tiện dụng nhưng lại có cảm giác lái phấn khích như xe côn tay thì RTS R Track Special chắc chắn là cái tên đáng để thử một lần!