Nếu bạn đang tìm một chiếc xe tay ga linh hoạt trong đô thị, dễ chạy, mà vẫn muốn có chút ‘chất chơi’ trong thiết kế, thì cái tên Kymco Agility 125 NX vừa xuất hiện tại EICMA 2025 có thể sẽ khiến bạn chú ý. Đây chính là thế hệ thứ 4 của dòng Agility, mẫu xe vốn được xem là ‘con gà đẻ trứng vàng’ của hãng xe Đài Loan nhờ doanh số ấn tượng suốt nhiều năm qua tại lục địa già. Và lần này, Kymco đã thực sự ‘lột xác’ cho đứa con cưng của mình, từ ngoại hình cho đến công nghệ và cả cảm giác lái. Kymco Agility 125 NX tại EICMA 2025 Nếu ở các đời trước, Agility hơi hiền và dễ lẫn trong dòng xe phố, thì bản NX 2025 lại mang phong cách hoàn toàn khác. Kymco đã làm mới hoàn toàn phần đầu xe với cụm đèn LED kèm dải DRL, được chuyển vị trí lên ghi-đông thay vì đặt thấp như trước. Thiết kế này không chỉ tăng tầm chiếu sáng trong đô thị đông đúc mà còn khiến tổng thể xe trông cao ráo, khỏe khoắn hơn hẳn. Các chi tiết nhựa và nước sơn cũng được hoàn thiện tỉ mỉ hơn không còn cảm giác ‘xe phổ thông’ như trước. Nhìn qua, nhiều người có thể lầm tưởng đây là một mẫu xe châu Âu chứ không phải đến từ Đài Loan. Bên cạnh diện mạo mới, Agility 125 NX cũng ‘lên đời’ mạnh mẽ ở mặt công nghệ. Xe được trang bị cụm đồng hồ LCD kỹ thuật số đa chức năng, hiển thị rõ ràng các thông tin như tốc độ, tua máy, mức xăng, thời gian hay điện áp bình,… rất hữu ích trong sử dụng hàng ngày. Điều đáng khen là hệ thống ABS và TCS (kiểm soát lực kéo) đã có mặt trên mẫu xe này, điều hiếm thấy ở phân khúc xe 125cc phổ thông. Kymco cho thấy họ thực sự quan tâm đến an toàn của người dùng đô thị, vốn phải đối mặt với đủ loại tình huống bất ngờ trên đường phố. Tính thực dụng cũng không bị Kymco bỏ qua, khi Agility 125 NX có sàn để chân phẳng, móc treo đồ gập gọn, tay dắt liền khối, hộc chứa đồ tích hợp cổng sạc USB, và cốp dưới yên chứa vừa mũ bảo hiểm full-face cùng áo mưa. Thậm chí, thùng sau cùng màu thân xe được tặng kèm, khóa đồng bộ với ổ khoá chính của xe, chi tiết nhỏ nhưng cực kỳ tiện lợi. Trái tim của Agility NX là động cơ Green Power 125cc hoàn toàn mới, 4 van, làm mát bằng gió, cho công suất 11,25 mã lực tại 10.000 vòng/phút, tăng hơn 2,5 mã lực so với đời trước. Kymco còn tích hợp bộ khởi động nằm trong, giúp đề máy êm và không rung giật. Nhờ bình xăng 7,5 lít, xe hứa hẹn mang lại mức tiêu hao nhiên liệu thấp và tầm hoạt động lý tưởng cho dân chạy phố. Xe dùng bánh trước 16 inch và bánh sau 14 inch, giúp cân bằng giữa độ ổn định và không gian chứa đồ. Hệ thống giảm xóc sau có thể chỉnh được độ nén, hỗ trợ tối ưu cho cả người lái lẫn người ngồi sau. Dù chiều cao yên ở mức 815 mm, nhưng nhờ thiết kế thân gọn và trọng lượng chỉ khoảng 135 kg, Agility NX vẫn rất thân thiện cho người mới chạy hoặc có chiều cao khiêm tốn. Theo Kymco, Agility 125 NX sẽ chính thức được bán ra cuối năm 2025 với 3 màu sắc: xanh, bạc và xám. Giá bán hiện chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng vẫn giữ được lợi thế cạnh tranh, bởi trong phân khúc này, chỉ cần chênh vài trăm euro là có thể thay đổi quyết định của người mua. Với những gì Kymco đã làm như thiết kế mới, động cơ mạnh hơn, công nghệ an toàn đầy đủ, Agility 125 NX không chỉ là một bản nâng cấp, mà là một bước tiến lớn cho dòng xe đô thị chủ lực của hãng. Và có lẽ, khi ra đường, mẫu xe này sẽ không còn ‘ẩn mình’ như trước nữa!