KTM RC8 là mẫu Superbike đi đầu của hãng xe Áo, vì quá mạnh nên đã từng bị khai tử vì quá mạnh và nguy hiểm trên phố- Đây là quyết định của ông Stefan Pierer (CEO của KTM) tuyên bố tại 1 buổi phỏng vấn vào ngày 14/04/2015. Qua tay xưởng độ Woolie mẫu Superbike này đã trở về nguyên trạng trần trụi theo phong cách đổ điển của những thập niên trước, hãy cùng 2banh chiêm ngưỡng màn lột xác táo bạo này. KTM RC8 màn lột xác đậm chất Cafe Racer đến từ Deus. Bản độ được xây dựng trên nguyên mẫu Superbike KTM RC8 trang bị khối động cơ 1195 phân khối, với 2 máy V-Twin đặt chữ V nghiêng 75 độ, công suất lên tới 173 mã lực. Khung phụ bản độ được hoàn toàn tùy chỉnh. Bình xăng nhôm được thiết kế riêng biệt hoàn toàn từ nhôm thủ công, bộ ghi-đông lái Rizoma, bộ cùm phanh Magura bình dầu rời. Phần đuôi xe cũng được tùy chỉnh thuông dài ra sau và sử dụng yên solo. Phần trước đầu xe sử dụng cụm đèn pha LED ẩn bên trong tấm kim loại, hệ thống treo trước Marzocchi và được rút ngắn bởi Lindemann Engineering, Hệ thống giảm shock sau HMC Racing. Ngoài ra dàn chân được đặc cách mâm Marchesini và sử dụng phanh đĩa đơn Barenger 320mm thay vì đĩa đôi như tiêu chuẩn, hệ thống phanh trước Brembo Nickel 4 piston. Thay đổi cuối cùng là bộ ống xả Akrapovic titanium kèm lọc gió K&N cải thiện phần nào hiệu suất động cơ. Ảnh: bikebrewers