Mình biết là rất nhiều anh em đặt kỳ vọng vào màn trình diễn của đội KTM tại chặng đua nước rút GP Ý ở Mugello vừa rồi. Với phong độ ấn tượng từ các buổi chạy thử và sự tự tin từ cả Pedro Acosta lẫn Brad Binder, có vẻ như đội cam sẽ là cái tên khiến Ducati phải dè chừng trong cuộc đua ngắn vào thứ Bảy. Nhưng đáng tiếc, tất cả chỉ còn là giấc mơ dang dở. Ngay vòng đầu tiên, cả hai tay đua của KTM đã lần lượt nói lời tạm biệt với cuộc đua. Acosta là người đầu tiên trượt vào bẫy sỏi ở góc cua cuối cùng, một tình huống mà chính anh thừa nhận là lỗi của bản thân nhưng không quá đáng để dẫn đến tai nạn. Anh chia sẻ khá bình thản: "Tôi nghĩ mặt trước cứng là lựa chọn đúng, tôi hài lòng. Nhưng khi vào Turn 1, tôi bị dồn lên phía trước, rồi ở góc cua cuối cùng đi hơi rộng một chút, thế là mất lái." Dù thất vọng, nhưng Acosta vẫn cho thấy sự lạc quan và nhìn nhận rõ điểm yếu của chiếc RC16: "Ở những khúc cua dài như Turn 7, 8, 11 hay 12, có gì đó mà Ducati làm tốt hơn và có thể là lực kéo hoặc cách họ truyền công suất xuống mặt đất hiệu quả hơn." Anh cũng tiếc nuối vì theo cảm nhận cá nhân, KTM đủ tiềm năng để chiến với Pecco nếu giữ được nhịp. Còn với Binder, cuộc đua ngắn ngủi và ngọt ngào như cách anh mô tả. Anh có một cú xuất phát tốt nhưng lại dính một va chạm nhỏ khiến phần đầu gập và mọi chuyện kết thúc ngay Turn 1. Một pha DNF nhanh đến mức cả fan còn chưa kịp uống hết ly cà phê sáng. Binder cũng chia sẻ thêm rằng RC16 hiện tại vẫn đang khá kén thiết lập, có những thời điểm hoạt động rất ổn, nhưng chỉ cần sai lệch một chút là hiện tượng thiếu lái và rung đầu xuất hiện ngay. "Chúng ta cần làm cho 'cửa sổ hoạt động' lớn hơn," anh nói. Tóm lại, chặng đua sprint tại Mugello là một ngày buồn với KTM và các fan trung thành. Nhưng mình tin rằng với sự kiên định, kỹ thuật ổn định hơn và một chút may mắn, cơn lốc màu da cam sẽ trở lại mạnh mẽ. Anh em thấy sao về phong độ của KTM năm nay? Liệu họ có đủ sức bám đuổi Ducati trong phần còn lại của mùa giải? Cùng bàn luận nhé.