1. Biker cấp 3

    KTM E-Duke bất ngờ lộ diện tại Motohall, Tín hiệu hồi sinh hay chỉ là 'nhá hàng'?

    Thảo luận trong 'KTM' bắt đầu bởi , 30 Tháng năm 2025 lúc 10:00.

    Hôm nay mình vừa soi được một tin khá thú vị về mẫu xe điện từng khiến cộng đồng xôn xao một thời đó là KTM E-Duke. Sau hơn 2 năm 'bặt vô âm tín', cuối cùng E-Duke cũng đã chính thức lộ diện, dù chỉ là trong một buổi triển lãm tại KTM Motohall ở Mattighofen.

    Nhưng mà anh em biết rồi đấy, với dân yêu xe như tụi mình, chỉ cần một tia hy vọng nhỏ thôi cũng đủ gây tò mò rồi!

    KTM EDuke bat ngo lo dien tai Motohall Tin hieu hoi sinh hay chi la nha hang
    KTM EDuke bat ngo lo dien tai Motohall Tin hieu hoi sinh hay chi la nha hang - 2
    Chiếc E-Duke này lần đầu xuất hiện cùng với người anh em Husqvarna E-Pilen từ năm 2022, khi KTM úp mở thông tin qua một slide có tiêu đề 'Xe máy điện đang phát triển'. Ngoài bộ đôi E-DukeE-Pilen, KTM còn nhắc đến hai cái tên khác là E10 (xe địa hình cho trẻ em) và Freeride E LV.

    Từ đó đến nay, mọi thứ gần như rơi vào im lặng, khiến nhiều anh em tưởng dự án này đã 'chết yểu'. Thế mà bất ngờ thay, KTM lại âm thầm đem nguyên mẫu E-Duke ra trưng bày, như một lời khẳng định: “Bọn tôi vẫn đang làm đấy nhé!”
    KTM EDuke bat ngo lo dien tai Motohall Tin hieu hoi sinh hay chi la nha hang - 3

    Điểm thú vị là chiếc E-Duke nhìn khá giống với những mẫu Duke 125 hay Duke 390 chạy xăng mà anh em vẫn thường thấy. Khung sườn dạng ống tròn, gắp sau mắt cáo, giảm xóc sau gắn bên, tất cả đều mang phong cách quen thuộc của dòng Duke.

    Nhìn sơ thì có vẻ KTM chỉ điện hóa khối động cơ, giữ lại phần khung sườn gần như nguyên bản, vừa tiết kiệm chi phí, vừa không làm mất đi cái chất đặc trưng.

    KTM EDuke bat ngo lo dien tai Motohall Tin hieu hoi sinh hay chi la nha hang - 4

    Về thông số kỹ thuật, nếu dựa vào slide cũ rò rỉ từ năm 2022 thì E-Duke sẽ có công suất cực đại 11kW (khoảng 13,4 mã lực), đi kèm pin cố định 5,5kWh. Với cấu hình này, xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu như Kawasaki Z E-1 hay Meaving RM1S. Tuy nhiên, thông số chính thức vẫn chưa được KTM xác nhận.

    KTM EDuke bat ngo lo dien tai Motohall Tin hieu hoi sinh hay chi la nha hang - 5

    Một điểm đáng chú ý khác là KTM từng ký kết với Bajaj để sản xuất các mẫu xe điện cao cấp tại Ấn Độ. Nhưng trong bối cảnh thị trường xe điện hiện tại còn nhiều biến động, liệu dự án có được tiếp tục không vẫn còn là dấu hỏi lớn.

    KTM EDuke bat ngo lo dien tai Motohall Tin hieu hoi sinh hay chi la nha hang - 6

    Tóm lại, dù E-Duke hiện tại chỉ là một nguyên mẫu trưng bày, nhưng sự xuất hiện của nó vẫn là một tia sáng cho anh em yêu xe điện. Biết đâu đấy, một ngày không xa, chúng ta sẽ được thấy E-Duke lăn bánh ngoài đường phố với âm thanh im lặng nhưng sức hút không thể chối từ!
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 30 Tháng năm 2025 lúc 08:47