1. Biker chuyên nghiệp

    KTM - Đường về từ vực sâu và hy vọng vào một khởi đầu mới!

    Thảo luận trong 'KTM' bắt đầu bởi , 20 Tháng sáu 2025 lúc 14:00.

    Anh em mê xe chắc không lạ gì chuyện KTM dính vào lùm xùm tài chính suốt cả năm qua. Nhưng có vẻ như sau bao nhiêu sóng gió, con tàu cam rực rỡ này cuối cùng cũng tìm được hướng đi mới nhờ cú bắt tay chiến lược với Bajaj và kế hoạch tái cấu trúc vừa được tòa án Áo thông qua.

    KTM Duong ve tu vuc sau va hy vong vao mot khoi dau moi
    KTM Duong ve tu vuc sau va hy vong vao mot khoi dau moi - 2
    Mình biết, nghe cụm từ "chỉ trả 30% nợ" thì nhiều người sẽ nhíu mày. Vì rõ ràng là nếu là người bị nợ, ai cũng muốn được thanh toán đủ. Nhưng nếu nhìn rộng hơn một chút, đây lại có thể là cơ hội cuối cùng để KTM làm lại và nếu làm đúng, thì không chỉ chủ nợ được trả phần nào mà người dùng như anh em mình cũng có lợi về lâu dài.

    Điều đầu tiên KTM nên làm? Rất đơn giản là ra mắt nhiều mẫu xe nhỏ hơn, giá mềm hơn. Không phải ai cũng với tới được những con như 1290 Super Duke đâu, nhưng không có nghĩa là họ không thích cái chất KTM ngầu, bụi, đậm chất đua địa hình. Với Bajaj đứng sau, khả năng mở rộng dòng 125cc – 500cc sang nhiều thị trường là hoàn toàn khả thi.

    KTM Duong ve tu vuc sau va hy vong vao mot khoi dau moi - 3

    Nhưng quan trọng không kém là chuyện chất lượng và hậu mãi. Mình đã đọc không ít chia sẻ từ anh em về những lỗi vặt không đáng có, nhất là vụ trục cam mà KTM lại phủ nhận quá lâu.

    Trong thời đại mà người dùng có thể chia sẻ mọi thứ chỉ với một cú nhấn, sự im lặng kiểu đó gần như là tự sát. Mong là dưới tay Bajaj, KTM sẽ thay đổi cách phản hồi, minh bạch hơn, tử tế hơn với anh em đã bỏ tiền ra mua xe và yêu cái thương hiệu này.

    KTM Duong ve tu vuc sau va hy vong vao mot khoi dau moi - 4

    Cuối cùng là KTM đã thay CEO và cả một phần ban lãnh đạo, dấu hiệu cho thấy họ nghiêm túc. Nhưng thay người chỉ là bước đầu. Điều cần hơn là tầm nhìn dài hạn, là chiến lược rõ ràng, là dám đối mặt với thực tế và phục hồi lòng tin từ bên trong, từ người đi làm mỗi ngày trong nhà máy đến khách hàng trung thành ngoài kia.

    KTM Duong ve tu vuc sau va hy vong vao mot khoi dau moi - 5
    Mình vẫn yêu cái màu cam chói lọi đó, yêu kiểu thiết kế góc cạnh, ngổ ngáo mà chỉ KTM mới có. Và mình thật sự hy vọng đây là chương mới, nơi KTM học được bài học, thay đổi để mạnh mẽ hơn.
    2banh
    2banh.vn
    KTM
    Last edited by a moderator: 20 Tháng sáu 2025 lúc 10:03