1. Biker bán chuyên

    KTM Adventure - Điều gì tạo nên sự khác biệt?

    Thảo luận trong 'KTM' bắt đầu bởi , 1 Tháng bảy 2018.

    Hãng xe KTM vốn sản xuất ra những dòng xe chuyên vượt địa hình, chạy trên điều kiện khó khăn, trong đó có dòng KTM Adventure. Vậy dòng Adventure (ADV) điều gì đã tạo nên sự khác biệt so với các hãng như Yamaha hay Honda đến từ Nhật Bản?

    KTM Adventure Dieu gi tao nen su khac biet
    Dòng KTM Adventure có điều gì tạo nên sự khác biệt?

    Không giống xe Nhật, mỗi hãng xe châu Âu đều có những nét đặc trưng rất riêng tạo nên cá tính cho nó như: KTM, BMW, Ducati, Triumph, MV Augusta, Aprillia...

    Trước tiên đó chính là cảm giác lái, những người thích bay nhảy, chạy bạo lực một chút, nhất là off-road, sẽ thích KTM, chắc chắn vậy. Chiếc máy V2 75 độ có nét giống với L2 90 độ của Ducati, nhưng mềm mại hơn 1 chút, lực kéo phân bổ đều trên các giải tua hơn, không giật cục như máy L. Hỗ trợ điện tử trên KTM rất hiện đại, ngang tầm Ducati và BMW, thậm chí có cái còn đi trước.

    Cái gì tạo nên khác biệt:

    1.Đầu tiên là hệ khung mắt cáo nổi tiếng, rất cứng vững và nhẹ, nó giúp những chiếc ADV to và nặng có thể bay nhảy như cào cào mà vẫn rất chắc chắn. Đồng thời giúp cục máy không phải chịu lực như trong kết cấu của nhiều hãng xe khác, máy liền khung, chịu lực kéo và vặn khá lớn khi qua địa hình ko bằng phẳng. Điều này cũng giúp cục máy KTM nhẹ nhàng hơn. Gắp sau của KTM cũng rất khác biệt với cấu tạo rỗng phía ngoài, để lộ những vách kết cấu rất chắc khỏe và nhẹ.

    KTM Adventure Dieu gi tao nen su khac biet - 2
    Khung sườn mắt cáo của KTM cũng tạo nên sự khác biệt.

    2. Sau đó là bình xăng nhựa vắt 2 bên như túi vắt lưng lạc đà, kiểu bình xăng đặc trưng của cào cào. Bình xăng này ôm trọn hộp lọc gió và một phần cục máy. Nó giúp hạ thấp trọng tâm, tăng dung tích bình xăng mà vẫn giữ cân bằng rất tốt. Không như hầu hết các hãng xe khác vẫn làm bình xăng nằm trước hoặc sau, thậm chí nằm hẳn lên trên hộp gió, làm xe bị top heavy, trọng tâm cao, khó giữ thăng bằng. Có hãng còn bảo thủ, trung thành với kiểu classic, làm hẳn bình xăng sắt cho ADV như Triumph.

    KTM Adventure Dieu gi tao nen su khac biet - 3

    KTM Adventure Dieu gi tao nen su khac biet - 4
    Phần thiết kế bình xăng hầu như ôm trọn cả bầu lọc gió và khối động cơ.

    3.Tinh tế hơn, là thiết kế cục máy có khoang dầu chia đôi, phần lớn dầu nằm trong carte bôi trơn và giải nhiệt cho cụm xylanh (cylinder), một phần nhỏ nằm trong hộp số, bôi trơn hệ dẫn động và ly hợp (côn ướt). Điều này có 3 tác dụng rất lớn:
    + Thứ 1 là do dầu hộp số và ly hợp dễ bẩn hơn, vì mạt sắt sinh ra từ các bộ phận liên tục đóng mở, va đập vào nhau, nên nó cần được tác khỏi dầu bôi trơn buồng đốt.
    + Thứ 2 là dầu buồng đốt có nhiệt độ lớn hơn, cần số lượng nhiều hơn để liên tục tuần hoàn vừa bôi trơn vừa giải nhiệt cho máy.
    + Thứ 3 là nhờ việc tách rời 2 phần, carte dầu của buồng đốt có thể đẩy lên cao, nằm ngang với phần hộp số và ly hợp (xem hình minh họa) mà không làm chúng bị ngập dầu.

    KTM Adventure Dieu gi tao nen su khac biet - 5
    Việc tách dầu thành 2 phần: 1 dùng cho cụm xylanh và 2 dùng cho cụm hộp số - ly hợp.

    Chú ý: Nếu các bạn có am hiểu chút về máy xe, thì các bộ phận chuyển động không thể đặt ngập trong dầu, sẽ chịu lực cản lớn của thủy lực, gây bắn dầu tung tóe, tạo bọt trong khoang máy... nói chung rất không tốt. Dầu máy chỉ được bơm số lượng vừa phải và liên tục vào các ổ bị bạc đạn hay giữa các lá côn cần bôi trơn trơn.

    Trong hình ta có thể thấy chiếc máy Triple của Tiger 800 có carte dầu nằm hẳn phía dưới, đẩy cục máy lên rất cao. Còn các te dầu của LC8 đặt nằm ngang với phần bưởng côn và hộp số, giúp giảm chiều cao cục máy => hạ thấp trọng tâm xe mà vẫn tăng khoảng sáng gầm.

    KTM Adventure Dieu gi tao nen su khac biet - 6
    Khối động cơ của Triple của Tiger 800.

    4. Hệ thống giảm sóc của KTM luôn trung thành với WP, một thương hiệu mà người ta ví là Ohlins của offroad. Nếu các bạn từng trải nghiệm, sẽ nhận ra ngay sự khác biệt lớn này. Điều này giúp chạy những chiếc ADV trên những cung đường xấu trở nên thú vị chứ ko phải là vất vả.

    5. Vòng bi cổ phốt của những chiếc KTM Adventure mặc định là vòng bi đũa.

    KTM Adventure Dieu gi tao nen su khac biet - 7
    Vòng bi cổ của KTM ADV thuộc dạng bi đũa nên chịu lực tốt.

    Còn bạn có phát hiện thêm sự khác biệt nào nữa không? Hãy cùng chia sẻ lên nhé.

    Nguồn: Quach Thanh Binh.
    2banh
    2banh.vn
  2. khoetn13

    khoetn13 Biker mới

    Kiến Đen Tây Tạng [/b] - bổ thận tráng dương



    Thuốc chữa yếu sinh lý Kiến Đen Tây Tạng có tác dụng bổ thận cường dương, bồi bổ cơ thể, dùng trong những trường hợp như yếu sinh lý nam, Xuất tinh sớm, giảm ham muốn , rối loạn xuất tinh, kéo dai thời gian quan hệ, thể lực suy nhược

    KTM Adventure Dieu gi tao nen su khac biet



    Giá bán : 50.000/ viên ( 500.000/hộp 10 viên)


    Cách Dùng:- Dùng cho nam giới từ 18 tuổi trở lên- Uống 1viên/lần. Tối đa 1ngày chỉ được dùng 1viên, uống thuốc không liên quan đến bữa ăn- Uống trước 40 - 60 phút. Hiệu quả của Viên hoàn kiến càng đen duy trì đến 24h sau khi uống.- Nên uống kèm với nước ấm. Không nên sử dụng chất kích thích khi uống thuốc

    $Link$