Anh em mê xe naked, đặc biệt là dòng 4 xy-lanh tầm trung chắc sẽ thấy hứng thú với tin này khi KOVE vừa chính thức trình làng mẫu 450R tại Malaysia với giá chỉ 33.888 RM (183 triệu đồng). Một con số phải nói là rất ngon nếu so với những gì chiếc xe này mang lại. Điểm đáng chú ý đầu tiên là động cơ 4 xy-lanh DOHC 442.9cc, cho công suất tối đa 65,3 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn 40Nm ở 9.000 vòng/phút. Với thông số này, KOVE 450R hoàn toàn có thể coi là một mini streetfighter 400cc, nhưng lại gọn nhẹ và dễ tiếp cận hơn. Tốc độ tối đa mà hãng công bố là 205 km/h, đủ để thoả mãn anh em thích kéo ga đường dài. Trọng lượng xe chỉ 164kg, quá nhẹ cho một cỗ máy bốn máy. Điều này hứa hẹn cảm giác lái cực kỳ linh hoạt, dễ bứt tốc khi cần và cũng dễ kiểm soát trong phố đông. Về phần tiêu thụ, xe ngốn khoảng 4,5L/100km, khá tiết kiệm cho một chiếc naked bike 4 máy. Trang bị cũng không hề sơ sài với phuộc USD trước hành trình 115mm, monoshock sau có thể điều chỉnh, ABS 2 kênh tiêu chuẩn, phanh hai pít-tông trước và một pít-tông sau, đủ an toàn cho những cú phanh gấp. Ngoài ra, xe còn có màn hình TFT màu và bình xăng 17L, rất thực dụng cho cả đi phố lẫn đi tour. Nhìn tổng thể, thiết kế của 450R đậm chất Streetfighter hiện đại góc cạnh, mạnh mẽ, pha chút dữ dằn nhưng vẫn gọn gàng. Anh em nào thích sự nổi bật, chắc chắn sẽ thấy em này cuốn hút. Điều khiến mình ấn tượng là việc KOVE dám mang tới thị trường một chiếc xe 4 xi-lanh tầm trung với mức giá dễ tiếp cận hơn nhiều so với các đối thủ Nhật. Trước đây muốn trải nghiệm cảm giác gào rú của động cơ 4 máy, đa phần chúng ta phải nghĩ tới CB650R hay Z900, nhưng giá lại quá xa tầm tay. Giờ đây, với KOVE 450R, giấc mơ 4 xy-lanh dường như đã gần hơn bao giờ hết. Tất nhiên, vẫn còn câu hỏi về độ bền và dịch vụ hậu mãi. Dù vậy, với việc KOVE đang mở rộng nhanh chóng, mình tin hãng sẽ đầu tư nghiêm túc để chinh phục thị trường. Cá nhân mình thấy, chỉ riêng tiếng pô bốn máy rít ở dải tua cao đã đủ làm trái tim người mê xe rung động rồi.