Kove Moto vừa chính thức tung ra mẫu Kove 450R 2025 tại thị trường Malaysia, giá 33.888 RM ~ 184 triệu đồng (chưa tính thuế, bảo hiểm và đăng ký). Điều đáng nói, đây không phải nakedbike bình thường, mà là một con 4 máy thẳng hàng và cũng là chiếc duy nhất trong phân khúc tầm này. Đặt lên bàn cân một chút: đối thủ gần nhất ở thị trường này có CFMoto 450NK giá 23.888 RM ~ 129 triệu đồng, rồi Kawasaki Z500 SE giá 30.100 RM ~ 163 triệu đồng. Nhưng hai con kia đều là 2 xi-lanh. Vậy nên Kove 450R mang đến một cái gia vị khác hẳn vì là một chiếc nakedbike nhỏ gọn, 443 cc, 4 xi-lanh, tua cao, âm thanh hứa hẹn phê tới óc. Về sức mạnh, 450R cho 65,3 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn 40 Nm ở 9.000 vòng/phút. Con số này không phải quá khủng, nhưng với một chiếc nakedbike nhẹ 164 kg (khô), bình xăng 17 lít và yên chỉ 795 mm thì thực sự dễ tiếp cận. Tốc độ tối đa hãng công bố là 205 km/h, không tệ chút nào cho một con xe tầm trung. Điểm cộng lớn nữa là động cơ 4 máy mang lại cảm giác khác hẳn 2 máy: ga cuối mượt, tiếng pô réo lên cực phê. Nếu anh em nào từng nghe qua CBR250RR 4 máy bên Indo thì sẽ hiểu cái chất tua cao nó khác hẳn với sự gằn gằn của 2 máy. Về trang bị: Phuộc USD 41 mm phía trước, không chỉnh được, nhưng cũng đủ cho nhu cầu chạy phố và touring nhẹ. Giảm xóc sau monoshock có chỉnh tải trước – ổn cho việc chở thêm người hoặc đồ. Phanh trước đĩa đôi 300 mm kẹp Taisko 2 piston, sau đĩa đơn 1 piston – không phải Brembo, nhưng trong phân khúc giá này coi như ổn. Trang bị điện tử: có 2 chế độ lái, ABS 2 kênh, Launch Control (kiểm soát khởi động) – cái này khá bất ngờ cho một con nakedbike tầm trung. Đồng hồ TFT-LCD gọn gàng, hiện đại. Thiết kế thì khỏi nói, 450R nhìn rất streetfighter Ý, nhất là phần đầu đèn pha. Thoạt nhìn nhiều anh em sẽ liên tưởng tới mấy con Ducati hay MV Agusta, kiểu dữ dằn, ngầu lòi. Tóm lại, Kove 450R là lựa chọn cực thú vị với giá không quá cao so với Z500, trang bị khá ổn, lại mang động cơ 4 máy hiếm hoi trong phân khúc. Vấn đề chỉ còn là độ bền và dịch vụ hậu mãi của Kove tại Malaysia ra sao thôi. Nhưng nếu anh em nào mê 4 máy tua cao, muốn tìm cảm giác khác lạ thì 450R đúng là một con đồ chơi đáng để mắt tới.