1. Biker cấp 4

    Kinh nghiệm dựng xe mô tô PKL sau khi bị đổ đúng cách

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 29 Tháng sáu 2015.

    Với người sử dụng xe môtô phân khối lớn (PKL), việc xe bị đổ không phải là chuyện hiếm gặp nhưng với một chiếc xe có khối lượng khoản 200 kg việc dựng lại nó cần phải đúng kỹ năng nếu không muốn gặp chấn thương.

    Kinh nghiem dung xe mo to PKL sau khi bi do dung cach
    Nâng xe máy đổ đúng cách sẽ giúp bạn không gặp phải chấn thương tay, hoặc đốt cột sống

    Xe PKL thường có cân nặng gấp nhiều lần so với xe máy thông thường, trọng lượng khô của xe lên tới vài trăm kg. Sức nặng như vậy khiến ngay cả đàn ông nếu nâng không đúng cách cũng khó có thể dựng xe lên dễ dàng, thậm chí còn dễ gây chấn thương đốt sống lưng, cổ.

    Có hai phương pháp nâng xe PKL bị đổ theo 2 hướng: đổ bên phải và đổ bên trái.

    Nếu xe bị đổ bên phải, cần lợi dụng chân chống nghiêng bên trái để nâng xe. Thao tác như sau: Gạt chống nghiêng của xe, ngồi áp sát lưng vào yên xe, tay trái nắm chặt tay lái, tay phải nắm đuôi xe ở chỗ càng thấp càng tốt. Dùng lực đòn bẩy của đôi chân để nâng xe dậy. Có thể nâng kiểu cửa tạ (hai chân song song) hoặc nâng kiểu đi bộ (lấy chân thuận làm trụ chính, nâng dần như đi giật lùi). Sau khi xe đã nâng lên sẽ không bị đổ về bên trái do đã có chân chống nghiêng.

    Khi xe bị đổ về bên phải. Đầu tiên cần vào số (nếu xe đang ở mo) để bánh xe bị khoá cứng, với xe tay ga thì phải bóp chặt phanh. Hai tay nắm 2 bên tay lái, hạ thấp trọng tâm và áp sát xe. Đẩy mạnh chân phải để nâng xe dậy thật dứt khoát.


    Videoclip tư thế dựng xe PKL sau khi bị đổ đúng cách
    Nguồn: xedoisong.vn
    2banh
    2banh.vn