AE có thể thấy rằng phân khúc hạng trung rõ ràng đang rất sôi động ở thời điểm hiện tại. Cho dù là xe thể thao, naked, adventure hay sport touring, hầu như tất cả các nhà sản xuất đều đang đốt cháy phân khúc 650cc đến 900cc. Và trong khi hầu hết các nhà sản xuất đều tập trung vào động cơ Parallel-twin mạnh mẽ, thì vẫn có một số ít tiếp tục phá vỡ khuôn mẫu. Cụ thể hơn, là việc Ducati đang sử dụng động cơ V2 mới mang tính đột phá, thay vì động cơ Parallel-twin phổ biến hiện nay. Nhẹ hơn và hướng đến hiệu suất hơn bao giờ hết. Nhưng nếu AE không đủ khả năng mua một chiếc Ducati Streetfighter V2 mới hoặc thậm chí là một chiếc Ducati Monster theo phong cách Ý, thì có lẽ chiếc Moto Morin Corsaro 2025 mới được nhắc đến ở nội dung lần này có thể là chiếc xe thay thế hợp lí. Mới đây, chiếc Moto Morin Corsaro đã ra mắt tại sự kiện EICMA 2024 năm nay, nhưng nó không phải là một mẫu xe hoàn toàn mới. Có thể nhiều AE săn tin đã biết đến thương hiệu này từng có chiếc Corsaro với động V-Twin 1.200cc mạnh mẽ giống như một chiếc Ducati Monster 1200, nhưng chiếc xe đó đã biến mất và trong lần tái sinh mới nhất của nó, Corsaro 2025 mang hình dạng của một chiếc xe streetfighter trần trụi góc cạnh và khỏe khoắn. Rõ ràng, thiết kế to lớn và phình to trước đây của Corsaro đã lỗi thời, thay vào đó là sự thon gọn và săn chắc. Thay vì chế tạo lại động cơ V-Twin 1.200cc như trước đây, Moto Morini đã nhồi một động cơ mới, nhỏ hơn vào Corsaro 2025. Giờ đây, nó sở hữu động cơ V-Twin 750cc, góc 90 độ với công suất 96 mã lực. Nó cũng có phiên bản giới hạn 48 mã lực phù hợp với những người trẻ tuổi có bằng lái A2. Động cơ được đặt trong khung nhôm nhẹ kết hợp với khung sau bằng nhôm và khung phụ bằng thép. Tất cả đều khá hứa hẹn vì Moto Morini cũng tuyên bố trọng lượng ướt của chiếc xe này dưới 200 kg. Rõ ràng, xét đến thực tế là Moto Morini đã chọn sự kiện EICMA năm nay để ra mắt chiếc Corsaro hoàn toàn mới, hãng này có ý định giới thiệu sản phẩm này ra thị trường toàn cầu. Và mặc dù Moto Morini là một thương hiệu Ý, nhưng nó thuộc sở hữu của tập đoàn Zhongneng của Trung Quốc và do đó, hãng này chắc chắn có khả năng sản xuất để đáp ứng nhu cầu của thị trường toàn cầu, chưa kể đến việc định giá xe máy của mình cực kỳ cạnh tranh. Và trong khi Corsaro 2025 có vẻ rất hứa hẹn trên lý thuyết, liệu nó có thành công trong thế giới thực hay không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Chúng ta hãy cùng chờ xem ở lần ra mắt tới nhé.