1. Biker cấp 4

    Không cho phép nhập khẩu xe mô tô 3 bánh vào Việt Nam

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 6 Tháng tám 2015.

    Vừa qua Bộ Công an đã gửi văn bản tới Bộ giao thông vận tải đề nghị cơ quan này báo cáo Thủ tướng không nên cho phép nhập khẩu loại xe mô tô 3 bánh vào Việt Nam tại thời điểm hiện tai.

    Khong cho phep nhap khau xe mo to 3 banh vao Viet Nam
    Không cho phép nhập khẩu xe mô tô 3 bánh vào Việt Nam

    Trước đó, Bộ giao thông vận tải đã gửi văn bản số 9583/BGTVT-PC ngày 23/7/2015 đề nghị Bộ Công an tham gia ý kiến về kiến nghị của Công ty TNHH Bảo Minh Motor Việt Nam được nhập khẩu và lưu hành xe mô tô 3 bánh phân khối lớn.

    Về việc này, Bộ Công an có ý kiến như sau: Ngày 29/6/2007 Chính phủ ban hành Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP và ngày 4/2/2008 Chính phủ tiếp tục ban hành Nghị quyết số 05/2008/NQ-CP, trong đó quy định “không cấp phép mới cho lưu hành thêm các loại xe cơ giới ba bánh; đối với các xe cơ giới 3 bánh hiện có đang lưu hành thì ban hành quy định cấm lưu hành (kể cả xe cơ giới 3 bánh nhập khẩu) trong nội thành, nội thị và các quốc lộ ”.

    Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, tình hình TNGT vẫn diễn biến phức tạp, hàng năm số vụ, số người bị thương, số người chết do TNGT liên tục tăng cao. Trong đó xe mô tô 3 bánh là một trong những phương tiện liên quan trực tiếp đến TNGT.

    Mặt khác, hệ thống giao thông đường bộ ở nước ta đang được đầu tư nâng cấp và mở rộng nhưng chưa đáp ứng được sự phát triển về số lượng phương tiện và người tham gia giao thông, nhất là ý thức của một bộ phận người dân tham gia giao thông còn chưa cao, tình trang ùn tắc giao thông còn tiếp diễn. Đặc biệt, loại xe phân khối lớn (trên 1000cm3) có vận tốc, khối lượng và kích thức xe lớn không phù hợp với thực tế hệ thống đường giao thông của nước ta hiện nay.

    Trong khi đó, theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải thì xe mô tô 3 bánh do Công ty TNHH Bảo Minh Motor Việt Nam đề nghị nhập khẩu, lưu hành sử dụng là loại xe có phân khối lớn (trên 1.000m3c) có vận tốc, khối lượng và kích thước xe lớn không phù hợp với thực tế hệ thống đường giao thông ở nước ta hiện nay.

    Trên cơ sở đó, Bộ GTVT đã chỉ đạo ngừng kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường các loại xe cơ giới 3 bánh. Vì vậy, hiện nay xe mô tô 3 bánh nguyên chiếc nhập khẩu không được thông quan, mặc dù không bị cấm nhập khẩu.

    Tiếp theo ngày 30/9/2008 Thủ tướng Chính phủ ra chỉ thị số 1405/CT-TTg trong đó chỉ đạo các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các địa phương căn cứ vào điều kiện thực tế để nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, phương tiện cho các đối tượng bị đình chỉ.

    Tiếp đó, ngày 29/4/2009, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 548/QĐ-TTg quy định hỗ trợ thay thế xe công nông, xe cơ giới 3 bánh, xe lôi máy, xe thô sơ 3,4 bánh thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông, theo đó mỗi trường hợp thay thế hoặc chuyển đổi nghề nghiệp được hỗ trợ từ 5-9 triệu đồng.

    Để tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông và TNGT ngày 24/08/2011 Chính phủ ban hành nghị quyết 8/NQ-CP thay thế nghị quyết số 32/2007/NQ-CP về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

    Nguồn: người đưa tin
    2banh
    2banh.vn
  2. batuoc263

    batuoc263 Biker cấp 3

    Mấy bác chạy Can-am lại trùm mền nhé Khong cho phep nhap khau xe mo to 3 banh vao Viet NamKhong cho phep nhap khau xe mo to 3 banh vao Viet Nam - 2Khong cho phep nhap khau xe mo to 3 banh vao Viet Nam - 3Khong cho phep nhap khau xe mo to 3 banh vao Viet Nam - 4