Nhiều anh em mê xe chắc hẳn đều từng nghe đến huyền thoại Burt Munro với chiếc Indian huyền thoại lập kỷ lục tốc độ tại Bonneville từ thập niên 60. Cái tên đó gắn liền với tinh thần liều lĩnh, khát khao chạm tới giới hạn của con người và máy móc. Và giờ đây, sau hơn nửa thế kỷ, một cái tên khác lại đưa thương hiệu Indian Motorcycle trở thành tâm điểm ở vùng đất muối trắng xóa này khi Tyler O'Hara cùng chiếc Indian Challenger. O'Hara vừa lập kỷ lục tốc độ mới được Hiệp hội Xe máy Hoa Kỳ (AMA) công nhận, với vận tốc 194,384 dặm/giờ (tương đương 312,831 km/h). Con số này không chỉ là một kỷ lục, mà còn là cú vượt mặt quá khứ, khi phá vỡ thành tích tồn tại từ năm 1972 của J Angerer trên chiếc Triumph với tốc độ 273,311 km/h. Đội Indian Wrecking Crew cùng S&S Cycle đã chế tạo chiếc Challenger này để đưa nó vào lịch sử, tiếp nối di sản mà Burt Munro từng để lại. Điều khiến mình ấn tượng không chỉ là tốc độ, mà là cách Indian đang thổi một luồng gió mới vào dòng bagger vốn được coi là “nặng nề, chậm chạp”. Challenger vốn là mẫu bagger touring cao cấp, sinh ra để đi đường dài êm ái với động cơ V-Twin PowerPlus 112, dung tích 1.834cc, công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 181,4 Nm. Nhưng khi rơi vào tay S&S và được độ lại để tham gia giải King of the Baggers, nó đã chứng minh rằng xe to xác vẫn có thể chạy nhanh hơn cả gió. Cái hay nữa là thành tích này không chỉ đơn thuần để khoe tốc độ. Nó còn mang giá trị tinh thần cực lớn. Burt Munro năm 1962 đã lần đầu đưa một chiếc Indian đến Bonneville, và kể từ đó Indian gắn liền với hình ảnh chinh phục tốc độ tại sa mạc muối. Munro vẫn còn một kỷ lục tồn tại từ năm 1967 đến nay cho hạng mục dưới 1.000cc, điều đó cho thấy Indian không chỉ chạy theo quá khứ mà còn viết tiếp câu chuyện bằng những cột mốc mới. Trong thế giới tốc độ, không phải hãng nào cũng dám chơi trò liều lĩnh tại Bonneville. Đây không phải đường đua khép kín an toàn, mà là nơi thử thách cả tay lái lẫn trái tim của người đua. O'Hara đã làm được, và anh em Indian lại có thêm một câu chuyện để kể, bên cạnh những mẫu xe thương mại đang ngày càng phổ biến ở Đông Nam Á ví dụ như dòng Indian Scout 1.250 cc vừa ra mắt Malaysia với giá khởi điểm 103.000 RM (557 triệu đồng).