1. Biker cấp 3

    Khi E-Clutch lan rộng sang 5 mẫu xe – Honda nâng tầm trải nghiệm lái cho mọi người

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 10 Tháng mười một 2025 lúc 16:00.

    Anh em mê xe chắc hẳn còn nhớ lần đầu tiên Honda giới thiệu công nghệ E-Clutch, một hệ thống ly hợp điện tử cho phép sang số mà không cần bóp côn, kết hợp sự tiện lợi của xe tay ga với cảm giác thể thao của xe côn tay. Giờ đây, tại EICMA 2025, Honda chính thức công bố bước tiến mới: E-Clutch sẽ có mặt trên Transalp, Hornet và cả dòng 500cc.

    Khi EClutch lan rong sang 5 mau xe Honda nang tam trai nghiem lai cho moi nguoi
    Khi EClutch lan rong sang 5 mau xe Honda nang tam trai nghiem lai cho moi nguoi - 2

    Điều đáng nói là công nghệ này không còn giới hạn trong những mẫu xe cao cấp. Sau khi ra mắt trên CB650R và CBR650R hồi 2024, Honda giờ đây mở rộng E-Clutch sang XL750 Transalp, CB750 Hornet, NX500, CBR500RCB500F Hornet.

    Nghĩa là, từ những chiếc Adventure touring tầm trung cho đến Nakedbike và Sportbike phân khối nhỏ tất cả đều được chạm tới sự thông minh hóa trong truyền động.

    Khi EClutch lan rong sang 5 mau xe Honda nang tam trai nghiem lai cho moi nguoi - 3

    Cảm giác khi chạy xe có E-Clutch khá đặc biệt, anh em chỉ cần đá cần số là xe tự động điều phối ly hợp, vào số cực kỳ mượt, nhanh hơn cả Quickshifter truyền thống. Khi cần, vẫn có thể bóp côn thủ công như bình thường. Với những ai từng chạy phố, kẹt xe hay di chuyển xa, sẽ hiểu ngay giá trị của việc không cần bóp côn liên tục mà vẫn giữ được nhịp ga vừa thoải mái, vừa an toàn.

    Khi EClutch lan rong sang 5 mau xe Honda nang tam trai nghiem lai cho moi nguoi - 4

    Điểm thú vị là Transalp giờ đây được tinh chỉnh riêng cho off-road. Honda tối ưu E-Clutch để xe leo dốc ổn định, kiểm soát lực kéo ngay cả khi bánh sau trượt. Hệ thống liên tục theo dõi tốc độ bánh trước và sau, đảm bảo xe phản ứng chính xác và tự nhiên đúng kiểu chạy mà như không nghĩ về côn.

    Khi EClutch lan rong sang 5 mau xe Honda nang tam trai nghiem lai cho moi nguoi - 5
    Còn với dòng 500cc vốn rất được các biker mới yêu thích thì E-Clutch là một bước tiến cực lớn. Tưởng tượng xem, những chiếc xe như CBR500R hay CB500 Hornet nay cho phép anh em mới tập chơi làm quen với xe côn tay mà không sợ chết máy, lại vẫn giữ trọn cảm giác thể thao.

    Honda rõ ràng đang đi đúng hướng khi không chỉ chú trọng vào sức mạnh, mà còn vào trải nghiệm thực tế hằng ngày. E-Clutch là minh chứng cho triết lý công nghệ phục vụ con người, giúp lái xe dễ tiếp cận hơn nhưng không mất đi cảm xúc.

    Và khi công nghệ này lan rộng, có lẽ một ngày không xa, việc sang số không cần côn sẽ trở thành điều bình thường giống như cách ABS hay ride-by-wire từng làm thay đổi thói quen của chúng ta.

    Anh em nghĩ sao? E-Clutch có khiến những chiếc xe Honda hấp dẫn hơn trong mắt người mê xe thật sự không?
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 10 Tháng mười một 2025 lúc 14:37