Nếu bạn đang cân đo đong đếm giữa một chiếc xe tay ga cao cấp và chi phí hợp lý, thì QJMotor Xun 150 (tên ở thị trường quốc tế là Rapio 150) được xem là ‘ứng cử viên sáng giá’. Với mức giá chỉ 11.980 tệ (khoảng 38 triệu đồng), mẫu xe này đang khiến thị trường xe tay ga trung cấp phải dậy sóng. Và nếu so với các đối thủ như Honda PCX 160, Xun 150 không hề lép vế thậm chí còn ăn điểm ở nhiều công nghệ và trang bị cao cấp vốn chỉ xuất hiện trên xe giá từ 60 triệu trở lên. Không còn là kiểu dáng tròn trịa, mềm mại thường thấy trên xe tay ga, Xun 150 chọn cho mình phong cách ngầu đét với khung sườn dạng long bone, các đường nét sắc bén và mặt nạ trước được tạo hình như cặp mắt diều hâu. Đặc biệt, cụm đèn pha LED 4 thấu kính đi kèm dải đèn định vị ban ngày tạo nên diện mạo vô cùng ấn tượng. Xun 150 có 4 tùy chọn màu sắc: đen, xám bạc, xanh rêu và đỏ, với cách phối màu nổi khối giúp tổng thể xe trông cứng cáp và nam tính hơn. Điểm đáng nói nhất ở Xun 150 chính là bộ trang bị quá hời so với giá tiền. Xe sở hữu một màn hình TFT 7 inch màu siêu nét, hiếm thấy trong tầm giá dưới 40 triệu. Không chỉ hiển thị đầy đủ tốc độ, vòng tua, hành trình, đồng hồ còn hỗ trợ tính năng dẫn đường, giám sát áp suất lốp, kết nối T-BOX và khởi động không cần chìa. Đây là những tính năng mà PCX 160 ở phiên bản tiêu chuẩn chưa có! Bên dưới thân hình cơ bắp là khối động cơ 150cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch cho công suất 16,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. Nhờ đặc trưng mô-men xoắn cao từ vòng tua thấp, Xun 150 dễ dàng leo dốc, chở hai người mà vẫn không hụt hơi. Xe sử dụng CVT cho khả năng tăng tốc mượt, đạt tốc độ tối đa khoảng 108 km/h, dư dùng cho mọi nhu cầu đi phố lẫn chạy đường trường. Ở tầm giá dưới 40 triệu, hiếm có xe nào được trang bị ABS 2 kênh + TCS (kiểm soát lực kéo) như Xun 150. Hệ thống này giúp người lái an tâm hơn trên mặt đường trơn trượt, giảm thiểu tối đa khả năng khóa bánh hay trượt bánh sau. Kết hợp với bộ phanh đĩa trước sau, lốp bán mềm 13 inch, Xun 150 mang đến độ bám đường tốt và phản hồi phanh đáng tin cậy. Chiều dài tổng thể 1965mm với trục cơ sở 1360mm giúp xe dễ xoay trở trong phố nhưng vẫn đủ ổn định khi chạy tốc độ cao. Cốp dưới yên vừa đủ chứa mũ 3/4, thêm ngăn chứa đồ phía trước, yên xe liền khối êm ái, bình xăng 12L cho khả năng đi được hơn 400km mỗi lần đổ đầy, tất cả cho thấy Xun 150 rất thực dụng chứ không chỉ để làm màu. Với tất cả những gì mang lại, Xun 150 thật sự là một lựa chọn đáng gờm trong phân khúc xe tay ga trung cấp. Dù chưa biết có ra mắt chính thức tại nước ta hay không, nhưng chỉ cần nghe đến mức giá quy đổi khoảng 38 triệu đồng mà được trang bị đến tận răng thế này, đã đủ khiến bất kỳ ai cũng phải ngoái nhìn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe vừa mạnh, vừa đẹp, vừa hiện đại - thì Xun 150 rõ ràng là ‘quân bài lật ngược thế cờ’.