1. Biker cấp 3

    Khám phá từng ngóc ngách của Suzuki Burgman Hydrogen chạy bằng Hydro tại JMS 2025

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 31 Tháng mười 2025 lúc 16:00.

    Nếu bạn nghĩ xe tay ga thân thiện môi trường chỉ có thể là xe điện, thì Suzuki sẽ khiến bạn phải nghĩ lại hoàn toàn. Tại Japan Mobility Show 2025, hãng xe Nhật đã mang đến một ‘nhân vật đặc biệt’ mang tên Suzuki Burgman Hydrogen, mẫu xe tay ga đầu tiên của họ sử dụng động cơ đốt trong chạy bằng hydro. Nghe qua có vẻ lạ, nhưng chính sự lạ này lại khiến gian hàng Suzuki trở thành tâm điểm chú ý của triển lãm năm nay.

    Kham pha tung ngoc ngach cua Suzuki Burgman Hydrogen chay bang Hydro tai JMS 2025
    Kham pha tung ngoc ngach cua Suzuki Burgman Hydrogen chay bang Hydro tai JMS 2025 - 2
    Điểm thú vị đầu tiên nằm ở trái tim công nghệ, thay vì dùng pin và mô-tơ như xe điện, Burgman Hydrogen vẫn có một động cơ đốt trong truyền thống, chỉ khác là thay xăng bằng hydro. Nhờ đó, xe vẫn giữ được âm thanh ‘ròn tan’ đặc trưng của động cơ, nhưng lại gần như không phát thải CO₂.

    Kham pha tung ngoc ngach cua Suzuki Burgman Hydrogen chay bang Hydro tai JMS 2025 - 3Kham pha tung ngoc ngach cua Suzuki Burgman Hydrogen chay bang Hydro tai JMS 2025 - 4Kham pha tung ngoc ngach cua Suzuki Burgman Hydrogen chay bang Hydro tai JMS 2025 - 5

    Đặc biệt, Suzuki còn kết hợp thêm một mô-tơ điện để tạo thành hệ thống hybrid thông minh, cho cảm giác tăng tốc mượt mà, êm ái và linh hoạt khi di chuyển trong đô thị.

    Kham pha tung ngoc ngach cua Suzuki Burgman Hydrogen chay bang Hydro tai JMS 2025 - 6
    Kham pha tung ngoc ngach cua Suzuki Burgman Hydrogen chay bang Hydro tai JMS 2025 - 7
    Kham pha tung ngoc ngach cua Suzuki Burgman Hydrogen chay bang Hydro tai JMS 2025 - 8

    Phần bình nhiên liệu hydro cũng là một chi tiết đáng để soi, khi Suzuki đặt bình nén ở vị trí giữa hai chân người lái, hoạt động ở áp suất 70MPa (nghe có vẻ cao nhưng cực kỳ an toàn nhờ cấu trúc nhiều lớp chống rò rỉ). Cấu trúc này giúp xe có thể đi được hơn 200 km cho mỗi lần nạp hydro kết hợp sạc pin, một con số ấn tượng nếu so với các dòng xe điện đô thị hiện nay.

    Kham pha tung ngoc ngach cua Suzuki Burgman Hydrogen chay bang Hydro tai JMS 2025 - 9
    Kham pha tung ngoc ngach cua Suzuki Burgman Hydrogen chay bang Hydro tai JMS 2025 - 10

    Tất nhiên, để chứa được bình hydro ‘khủng’ như vậy, Suzuki phải tái cấu trúc khung sườn. Ban đầu, phần động cơ và trục sau được dời ra sau khoảng 8 inch, khiến chiều dài cơ sở dài hơn so với bản Burgman xăng tiêu chuẩn.

    Kham pha tung ngoc ngach cua Suzuki Burgman Hydrogen chay bang Hydro tai JMS 2025 - 11Kham pha tung ngoc ngach cua Suzuki Burgman Hydrogen chay bang Hydro tai JMS 2025 - 12Kham pha tung ngoc ngach cua Suzuki Burgman Hydrogen chay bang Hydro tai JMS 2025 - 13

    Tuy nhiên, trong bản trình diễn tại JMS 2025, hãng đã cải tiến thiết kế bằng cách chia bình hydro thành hai bình nhỏ hơn, bố trí ở các vị trí hợp lý hơn, giúp xe giữ lại dáng chuẩn Burgman to bản, vững chãi mà vẫn rất tiện dụng.

    Kham pha tung ngoc ngach cua Suzuki Burgman Hydrogen chay bang Hydro tai JMS 2025 - 14Kham pha tung ngoc ngach cua Suzuki Burgman Hydrogen chay bang Hydro tai JMS 2025 - 15

    Hiện tại, Suzuki chưa có kế hoạch thương mại hóa mẫu xe này, nó vẫn đang ở giai đoạn nghiên cứu và phát triển. Tuy nhiên, theo những gì hãng chia sẻ, Burgman Hydrogen là bước đi quan trọng trong hành trình tìm kiếm giải pháp xanh thay thế nhiên liệu hóa thạch mà vẫn giữ được cảm giác lái cơ khí quen thuộc.

    Kham pha tung ngoc ngach cua Suzuki Burgman Hydrogen chay bang Hydro tai JMS 2025 - 16Kham pha tung ngoc ngach cua Suzuki Burgman Hydrogen chay bang Hydro tai JMS 2025 - 17

    Nói cách khác, Burgman Hydrogen giống như một cầu nối giữa hiện tại và tương lai, nơi những người yêu xe vẫn được nghe tiếng động cơ mình thích, nhưng hành tinh này lại bớt đi vài phần khí thải. Và nếu tương lai thật sự là xe xanh, thì Suzuki rõ ràng đang đi đúng hướng không chỉ bằng pin, mà bằng cả… hydro!

    Hình ảnh của autoby.jp
    2banh
    2banh.vn