Trong thế giới Maxi-scooter, nơi các hãng xe đang thi nhau nhồi nhét công nghệ, đèn đóm và thiết kế bắt mắt, Suzuki Burgman 400 2026 lại chọn một lối đi khác biệt: điềm đạm, thực dụng và tập trung vào trải nghiệm lái đích thực. Và một trong những điểm sáng khiến mẫu xe này ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người dùng lâu năm chính là hệ thống treo sau đa liên kết đặt ngang, một trang bị hiếm thấy ở phân khúc tay ga cỡ lớn. Được thiết kế để phục vụ nhu cầu di chuyển xa, Burgman 400 không cố đua về tốc độ hay kiểu dáng hầm hố, mà chọn sự bền bỉ và thoải mái làm kim chỉ nam. Đây chính là lý do Suzuki đã giữ lại hệ thống treo sau đa liên kết độc đáo này suốt nhiều năm, bởi nó hoạt động hiệu quả vượt mong đợi, nhất là khi di chuyển trên những hành trình dài hoặc đường đô thị nhiều ổ gà. Khác với kiểu treo lò xo đơn phổ biến trên hầu hết các dòng tay ga, hệ thống treo đa liên kết của Burgman 400 có khả năng hấp thụ chấn động tốt hơn, đồng thời phân bổ lực đều ra toàn bộ khung sườn xe. Nhờ đó, người lái cảm nhận được sự êm ái đặc trưng, ít bị dội lên lưng hay tay lái kể cả khi vượt qua những đoạn đường gồ ghề hay chạy ở tốc độ cao. Điều thú vị là hệ thống này không chỉ mang lại cảm giác êm ái, mà còn góp phần giữ vững sự ổn định cho toàn thân xe, điều cực kỳ quan trọng với một chiếc Maxi-scooter có trọng lượng gần 220 kg như Burgman. Dù bạn có đi một mình hay chở thêm người phía sau, xe vẫn giữ được độ cân bằng tốt, vào cua mượt và không có cảm giác lắc nhẹ như nhiều mẫu tay ga lớn khác. Không chỉ nổi bật về hệ thống treo, Suzuki Burgman 400 2026 còn duy trì phong cách thiết kế điềm tĩnh, lịch lãm vốn có của dòng xe. Ngoại hình tuy không quá thay đổi so với đời trước, nhưng các chi tiết mới như nắp ống xả tinh chỉnh và màu sơn mới như Pearl Mat Shadow Green, Metallic Reflective Blue hay Metallic Mat Black No.2 mang lại làn gió hiện đại vừa đủ, không phá vỡ tinh thần truyền thống của dòng Burgman. Bên trong, xe vẫn giữ cấu hình quen thuộc với động cơ DOHC, xy-lanh đơn, làm mát bằng nước, sản sinh 29 mã lực và mô-men xoắn 35,2 Nm. Tuy không phải con số 'bốc đầu', nhưng sự kết hợp giữa công nghệ bugi kép, khởi động Easy Start và kiểm soát lực kéo TCS giúp xe vận hành mượt, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn hơn bao giờ hết. Dù không sở hữu Smartkey hay màn hình TFT như nhiều đối thủ, Burgman 400 2026 vẫn ghi điểm bằng sự thực dụng: yên xe rộng rãi, chỗ để chân thoải mái, cốp dưới yên tới 42 lít, và hai ngăn phụ cực tiện dụng. Đây là những thứ người sử dụng thật sự cần khi chọn một chiếc xe gắn bó lâu dài. Ở mức giá khoảng 8.500 Euro (tương đương 224 triệu đồng), Suzuki Burgman 400 2026 không rẻ, nhưng xứng đáng với những gì nó mang lại, đặc biệt là hệ thống treo sau độc lạ mà hiếm mẫu xe nào dám trang bị. Nếu bạn là người yêu thích sự ổn định, êm ái và bền bỉ đến từ một thương hiệu Nhật Bản danh tiếng, thì chiếc Maxi-scooter này hoàn toàn xứng đáng để bạn trải nghiệm.