Kawasaki hiện tại là một hãng xe nổi tiếng với những dòng mô tô phân khối lớn như: ZX10R, Z1000, H2,... Nhưng ở thời điểm trước thập niên 2000, họ đã từng nổi đình nổi đám ở thị trường Đông Nam Á với những mẫu Sportbike 2 thì sở hữu khối động cơ mạnh mẽ và kiểu dáng phá cách. Và chiếc Kawasaki Serpico 150 ngày hôm nay chính là một trong số những dòng xe ấy, nó đã được chủ nhân săn tìm và dọn lại với những món đồ chơi hàng hiệu cực khủng! Kawasaki Serpico 150 khẳng định đẳng cấp bằng hàng loạt đồ chơi khủng Trong tất cả dòng cùm thắng thương mại của nhà Brembo thì cùm thắng Brembo Billet Rossi trên chiếc Kawasaki Serpico 150 chính là mẫu cùm đắt đỏ bậc nhất với giá bán tầm 38-40 triệu đồng ở nước ta. Nó đắt đỏ như vậy vì thừa hưởng những công nghệ tuyệt mật của trường đua MotoGP và là phiên bản thương mại của chiếc cùm thắng thuộc sở hữu của chiếc Yamaha M1. Chiếc xe mà tay đua Valentino Rossi đã từng cầm nài trước khi giải nghệ. Toàn bộ chức năng trên xe đều sẽ được điều khiển bởi cùm công tắc Honeywell đa dạng nút bấm và có màu sắc vô cùng sặc sỡ. Bên cạnh cùm công tắc này là cùm côn Kohken Avanza, cấu tạo hoàn toàn từ nhôm Billet nguyên khối và có ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng từ dòng cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta. Dàn áo và khung sườn của chiếc Kawasaki Serpico 150 đã trải qua nhiều công đoạn chỉnh sửa để gắn được cây trợ lực Ohlins Magnesium. Nhưng với vị trí tọa lạc ở bên phải yếm bửng, nó sẽ hơi khó để điều chỉnh trong lúc chạy xe hơn là vị trí nằm ở bên trái như kiểu gắn phổ thông thường thấy. Chú heo thắng lạ mắt phía trước là heo Brembo Billet 4 piston Monobloc cấu tạo từ một khối nhôm nguyên khối nhẹ và cực kì chắc chắn. Dòng heo này có mã chính thức là X101740 và đặc biệt ở chỗ cặp piston bên trong cùng phe gài của nó được làm bằng hợp kim Titan ẩn chứa khả năng chịu nhiệt cực tốt. Đem tới sự ổn định khi vận hành ở những dãy tốc độ cao. Kết hợp cùng với chú heo là một chiếc đĩa thắng Brembo với phần lưỡi làm bằng một chất liệu hết sức đặc biệt. Có thể bị gỉ sét khi không sử dụng nhưng lại ăn điểm ở chỗ mang trong mình khả năng tản nhiệt tốt. Với niềng Akront Morad thì trọng lượng của chiếc Kawasaki Serpico 150 sẽ được tối ưu hóa đáng kể do nó có cấu tạo từ nhôm. Đặc biệt nhẹ ký hơn nhiều so với bộ mâm hợp kim nguyên bản nặng nề. Chú heo thắng phía sau là heo Brembo Billet HRC và dây dầu ở dàn chân trước lẫn dàn chân sau đều sử dụng dây Hel bấm đầu Earl's kèm ngắt dầu CNC. Toàn bộ dàn chân sau đều sẽ nằm dưới sự kiểm soát của pen đạp Brembo Billet vuông, 'ẩn nấp' sau bộ gác chân phải của chiếc Kawasaki Serpico 150 một cách gọn gàng. Phuộc Ohlins chắc chắn sẽ đem tới hiệu năng nhún nảy ổn định và êm ái cho dàn chân sau. Với hai núm chỉnh ở chân phuộc và bình dầu, phuộc Ohlins còn có thể linh hoạt thích nghi với nhiều địa hình khác nhau khi được điều chỉnh. Động cơ chiếc Kawasaki Serpico 150 đã được tối ưu hóa một cách mạnh mẽ với cây pô DBS cổ Titan. Tăng cường hiệu suất ở nước hậu chiếc xe và đem tới công suất mạnh mẽ hơn nhiều so với ban đầu. Bản độ Kawasaki Serpico 150 và những hình ảnh khác... Xem thêm: Mô tô SIÊU MẠNH chạy không cần BẰNG LÁI I 2banh Review Credit : ธนากร สุขเอนก