Anh em mê Sportbike phân khối nhỏ chắc chắn sẽ không thể ngó lơ được loạt Ninja ZX-4R SE 2026 và ZX-4R RR 2026 vừa được Kawasaki trình làng. Vẫn giữ nguyên nội công thâm hậu, nhưng nay được chau chuốt kỹ hơn ở phần ngoại hình, tính năng và cả trải nghiệm người dùng đúng kiểu tiến hóa ổn định, không làm mất chất. Vẫn là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, 399cc huyền thoại, một điều cực hiếm trong phân khúc 400cc và công suất tối đa vẫn đạt 77 mã lực (80 mã lực với ram air), vòng tua vọt đến 14.500 vòng/phút, tiếng gầm đúng chuẩn tiểu ZX-10R. Những công nghệ cao cấp như trục cam rèn, cổng nạp đúc cát vẫn được giữ nguyên. Tức là máy móc không thay đổi, nhưng vẫn chưa có đối thủ xứng tầm trong phân khúc. Điểm mới của bản 2026 nằm ở ngoại hình và công nghệ đi kèm. Với ZX-4R SE nay có thêm màu Trắng Ngọc Trai và Xám Thép mới, nhìn rất sắc sảo và hiện đại. Còn bản RR vẫn giữ màu xanh chanh huyền thoại, nay có thêm tem "RR" trông cứng cáp hẳn ra. Ứng dụng RIDEOLOGY THE APP MOTORCYCLE cũng được nâng cấp: có cả chỉ đường và điều khiển bằng giọng nói tiện cho anh em chạy tour hay đi phố đều ổn. Cả 2 bản đều có màn hình TFT 4.3 inch, KQS (sang số nhanh 2 chiều), KTRC (kiểm soát lực kéo), hệ thống treo trước SHOWA SFF-BP chỉnh tải trước, phanh đĩa kép trước như xe lớn. Tuy nhiên, ZX-4R SE được trang bị thêm kính chắn gió khói, thanh trượt khung và cổng USB phù hợp cho chạy phố, tour nhẹ. Còn ZX-4RR thì dành hẳn cho track, với giảm xóc sau SHOWA BFRC-lite đỉnh cao nhưng lược bỏ đồ tiện ích. Giá tại Nhật cũng tăng nhẹ 1.177.000 yên cho SE và 1.210.000 yên cho RR. Tức là khoảng 190–195 triệu đồng sau khi quy đổi. Nói chung, Kawasaki tiếp tục giữ vững ngôi vương trong phân khúc 400cc với ZX-4R. Anh em nào đang tìm một mẫu xe vừa đẹp, vừa mạnh, vừa có chất lượng đua mà lại vẫn dùng được hàng ngày thì ZX-4R SE là lựa chọn cực hợp lý. Còn ai đam mê đường đua thì RR là câu trả lời rõ ràng. Cả hai đều đáng để trải nghiệm và sở hữu. Nguồn tham khảo Young-machine