Một thông tin mới sáng nay cho tôi biết Kawasaki Ninja ZX-10RR 2025 đã chính thức ra mắt và sẵn sàng mở bán tại các nước châu Âu. Về thiết kế, có sự cải tiến về thân xe mới để nâng cao mức độ hiệu quả khí động học tốt hơn trước. Mẫu xe 2025 còn đi kèm những chi tiết thú vị khác như đèn pha LED nhỏ và nhẹ, màn hình màu TFT, khả năng kết nối điện thoại thông minh giúp việc lái xe trở nên thuận tiện hơn. Ngoài ra còn có những cải tiến mới về hệ thống thông gió để hỗ trợ tiêu chuẩn Euro5+. Với thông tin vừa sưu tầm được biết ở phiên bản Ninja ZX-10RR 2025 mới nhất sẽ được bán với 2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và cả bản Performance trang bị sẵn ống xả tùy chỉnh từ Akrapovic giúp tăng cảm giác lái, tạo cảm giác phấn khích hơn cho người lái. Và về phần tấm chắn gió phía trước, nó đã được thay đổi từ tấm chắn trong suốt sang tấm chắn màu khói để tăng thêm vẻ ngoài hung hãn khi lái xe. Giới mộ điệu trên toàn thế giới đã công nhận Ninja ZX-10RR là mẫu xe Superbike hiệu suất cao nhất hiện nay. Được phát triển từ ZX-10R, nó tập trung vào việc sử dụng như một phương tiện để phục vụ đường đua. Ngoài việc được công bố ra mắt ở Bắc Mỹ và nhiều thị trường khác, lần này Kawasaki đã giới thiệu nó tại Châu Âu với các thông số kỹ thuật chính vẫn sẽ được chuyển từ mẫu xe 2024 và chỉ có sự thay đổi về màu sắc mới. So với mẫu Kawasaki ZX-10R tiêu chuẩn, chiếc ZX-10RR 2025 được giới thiệu lần này trang bị các bộ phận mang lại hiệu suất vượt trội. Cụ thể các bộ phận của ZX-10RR có lò xo van, trục cam và chốt piston khác với động cơ ZX-10R tiêu chuẩn. Nó cũng có các thanh kết nối bằng titan và các piston đặc biệt nhẹ hơn. Cả hai đều đến từ thương hiệu Pankl, một nhà sản xuất phụ tùng có uy tín trong ngành xe đua thể thao, bánh xe hợp kim nhôm rèn của Marchesini với lốp Pirelli Diablo Supercorsa, vì là chiếc xe phục vụ cho đường đua nên nó sử dụng yên solo và loại bỏ gác chân dành cho người ngồi sau. Và như lần cập nhật từng chính Kawasaki công bố trước đó, Ninja ZX-10RR 2025 còn được trang bị hệ thống VAI hoặc Variable Air Intake có thể điều chỉnh mức độ nạp khí. Theo tham khảo thì lượng khí nạp có thể được kéo dài hoặc rút ngắn bằng cách nâng và hạ lượng khí nạp VAI bằng một trợ động điện. Bên cạnh đó để đáp ứng các chuẩn mực của cuộc đua WSBK thế giới, yêu cầu ZX-10RR phải trang bị các bộ phận của đường đua, cụ thể như ECU kit đua và bộ điều khiển phụ. Hệ thống này mặc dù được cài đặt trên ZX-10RR thương mại từ đời 2024 trở lên nhưng sẽ không được kích hoạt và nó chỉ thực sự được kích hoạt trên đường đua. Thông số kỹ thuật trên ZX-10RR 2025 vẫn tương tự như mẫu cơ bản ZX-10R nhưng sẽ khác biệt ở phần hiệu suất đầu ra. Cụ thể sức mạnh đến từ động cơ dạng 4 thì, 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998 cc. Cung cấp công suất tối đa 214 mã lực (HP) tại 14.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 11.500 vòng/phút. Cuối cùng, nội dung cho biết cả hai mẫu Tiêu chuẩn và Performance đều chỉ có một màu là Xám kim loại mờ Graphenesteel.