1. Biker cấp 3

    Kawasaki Ninja 2026 được công bố với một ngoại lệ đáng chú ý

    Thảo luận trong 'Kawasaki' bắt đầu bởi , 27 Tháng chín 2025 lúc 20:28.

    Anh em mê Sportbike chắc hẳn đều thấy Kawasaki vừa công bố dàn Ninja Sport và Supersport 2026, với loạt cái tên quen thuộc: Ninja 500, Ninja 650, ZX-4R, ZX-6R… tất cả đều trở lại với màu áo mới cùng một vài tinh chỉnh. Nhưng điều khiến cộng đồng bàn tán nhiều nhất lại chính là việc ZX-10R ZX-10RR vắng mặt trong thông báo lần này.

    Kawasaki Ninja 2026 duoc cong bo voi mot ngoai le dang chu y
    Kawasaki Ninja 2026 duoc cong bo voi mot ngoai le dang chu y - 2
    Thường thì khi hãng liệt kê những mẫu không đổi gì, chỉ thêm đồ họa mới mà một mẫu trong số đó không được nhắc đến, nó báo hiệu hai khả năng hoặc đang chuẩn bị bản cập nhật lớn, hoặc sắp bị “khai tử”.

    Chính vì thế, nỗi lo lắng của fan ZX-10R hoàn toàn có cơ sở. Đặc biệt là bản 2025 đã không kịp nâng cấp để đạt Euro5+, trong khi Kawasaki còn chuyển hướng đầu tư mạnh cho Bimota với chiếc KB998 Rimini.

    Kawasaki Ninja 2026 duoc cong bo voi mot ngoai le dang chu y - 3

    May mắn thay, có tin vui xoa dịu phần nào là ZX-10R 2026 vẫn sẽ được sản xuất. Kawasaki đã chính thức ra mắt mẫu này tại Ấn Độ và Trung Quốc, với thông số 193 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn 111 Nm tại 11.400 vòng/phút.

    So với đời 2025 (200 mã lực / 114 Nm), công suất có giảm nhẹ, nhưng đó là tín hiệu tốt cho thấy xe đã được tinh chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải khắt khe hơn. Điều này mở ra hy vọng ZX-10R vẫn còn cửa ở châu Âu và Bắc Mỹ vốn là những thị trường khó tính nhưng cực kỳ quan trọng.

    Kawasaki Ninja 2026 duoc cong bo voi mot ngoai le dang chu y - 4

    Trong lúc chờ thông tin rõ ràng hơn về ZX-10R, anh em cùng điểm qua những chiến binh khác của nhà Ninja vừa được công bố:
    • Ninja 500: động cơ 451cc hai xy-lanh, nhẹ, dễ lái, vừa đủ mạnh để tạo hứng khởi cho người mới nhưng vẫn thú vị cho những ai đã có kinh nghiệm. Phiên bản SE còn có TFT, KIPASS, USB-C… đúng chất hiện đại. Giá khởi điểm từ 5.399 USD (122 triệu đồng), quá hợp lý cho một chiếc Sportbike cửa ngõ của Kawasaki.
    • Ninja 650: mẫu xe cân bằng giữa di chuyển hằng ngày và touring cuối tuần. Động cơ 649cc quen thuộc, cộng thêm TFT, kết nối Rideology và kiểm soát lực kéo KTRC hai chế độ. Thiết kế ngày càng sắc bén, giá từ 7.599 USD (172 triệu đồng).
    • ZX-4R và ZX-4RR: hai con át chủ bài trong phân khúc 400cc. Động cơ bốn xy-lanh thẳng hàng 399cc, âm thanh gào thét khác biệt hẳn so với các đối thủ. ZX-4RR còn có quickshifter hai chiều và giảm xóc Showa BFRC Lite, khiến nó trở thành lựa chọn đáng mơ ước cho anh em mê đường đua.
    • ZX-6R 636: huyền thoại giữa sân của nhà Ninja, với động cơ 636cc, KTRC, KQS, KIBS… và dàn phuộc Showa cao cấp. Ngoại hình lấy cảm hứng từ đàn anh ZX-10R nhưng vẫn giữ bản sắc riêng. Giá từ 11.599 USD (263 triệu đồng) vẫn là lựa chọn top đầu cho ai muốn trải nghiệm supersport thực thụ.
    Kawasaki Ninja 2026 duoc cong bo voi mot ngoai le dang chu y - 5

    Kawasaki Ninja 2026 duoc cong bo voi mot ngoai le dang chu y - 6
    Kawasaki Ninja 2026 duoc cong bo voi mot ngoai le dang chu y - 7
    Nhìn chung, dàn Ninja 2026 tiếp tục giữ vững chất thể thao và trải dài từ phân khúc nhập môn đến đường đua chuyên nghiệp. Nhưng ở một góc nào đó, ZX-10R vẫn khiến cộng đồng hồi hộp chờ đợi.

    Anh em nghĩ sao, Kawasaki sẽ chỉ né thông tin để tạo bất ngờ, hay chuẩn bị một cú hích lớn cho siêu Sport huyền thoại này?
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 26 Tháng chín 2025 lúc 21:26