Đầu tuần mới, tôi vừa xác nhận được thông tin chi tiết về động cơ của Ninja 1100SX 2025 mới và tìm ra những dấu hiệu cho thấy động cơ I4 1.099cc sẽ được trang bị cho phiên bản thay thế của Ninja 1000SX. Một điều bất ngờ nữa là có thêm 2 biến thể cùng ra mắt, theo tôi dự đoán có thể là sự hồi sinh của Z1000 đã bị hãng xe Nhật Bản bỏ quên từ lâu. Một lần nữa, hồ sơ xin cấp phép từ Úc lần đầu tiên cho thấy bằng chứng về mẫu Versys 1100 (Ninja 1100SX 2025) mới. Vào tháng 8, Kawasaki đã nộp thông tin mới khi thêm Ninja 1100SX SE vào hồ sơ hiện có của mẫu Ninja 1000SX. Tệp Ninja 1000SX được cập nhật lần cuối vào ngày 1 tháng 12 năm 2021 (phía trên). Tệp được cập nhật vào ngày 16 tháng 8 năm 2024 và cập nhật lại vào ngày 27 tháng 8 (nhưng chỉ công khai trong tuần này) bằng cách thêm Ninja 1100SX SE. Ngoài tên, tài liệu không cung cấp thêm thông tin về mẫu xe mới. Tình huống tương tự khi tôi lần đầu tìm thấy thông tin đề cập đến Versys 1100 S, chỉ có tên xuất hiện trong tệp và thông tin bổ sung được thêm vào sau đó. Như vậy, Ninja 1100SX SE sẽ không phải là phiên bản duy nhất sẽ được ra mắt tại thị trường Úc. Một tài liệu phê duyệt loại riêng biệt đã được cập nhật đồng thời, thêm 2 mã mẫu mới là ZX1100H và ZX1100J. Điều này đã dấy lên nghi ngờ một trong số này sẽ không phải SE, với các tính năng điện tử và các kiểu sơn đặc biệt là những điểm khác biệt chính. Trong khi chờ xác nhận chính thức, giới truyền thông nước bạn cũng hy vọng Ninja 1100SX (và phiên bản SE) sẽ được trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.099cc giống như Versys 1100. Hồ sơ của Versys đã liệt kê mã động cơ bắt đầu bằng ZXT, và cần lưu ý rằng đây là mã động cơ thường dành cho các mẫu xe Ninja. Trên Versys, động cơ được chứng nhận với công suất cực đại là 133 mã lực tại 9.000 vòng/phút, đây sẽ là bước nhảy vọt đáng kể đối với mẫu xe thể thao du lịch theo phong cách phiêu lưu này. Ninja 1000SX đã được chứng nhận với công suất đầu ra là 141 mã lực, vì vậy chúng tôi nghi ngờ 1100SX sẽ có một điều chỉnh khác so với Versys và tạo ra nhiều mã lực hơn. Ngoài động cơ, hiện tại rất khó để nói những thay đổi nào khác sẽ xảy ra khi Kawasaki chuyển từ động cơ 1.000cc sang động cơ 1.100cc. Ngoài ra còn có một câu hỏi về việc liệu động cơ 1.099cc có được sử dụng trong một mẫu xe khác hay không. Như thông tin đã lưu ý trước đó, Kawasaki Z900 vẫn chưa được chứng nhận cho năm thị trường 2025 ở bất kỳ thị trường nào. Cho đến khi điều đó thay đổi, triển vọng về một chiếc Z1100 mới có vẻ khả thi và được nhiều người kì vọng.