Anh em nào từng để mắt tới dòng KLX230 Sherpa chắc sẽ hiểu vì sao mẫu xe này luôn được nhắc đến nhiều khi nói về trekking nhẹ nhàng, vừa đủ chất off-road nhưng cũng rất thân thiện để đi phố. Và tin vui đây, vì ngày 15/9 vừa rồi, Kawasaki Nhật chính thức ra mắt KLX230 Sherpa S 2026 phiên bản hạ thấp, phù hợp hơn cho nhiều đối tượng người chơi, đặc biệt là những ai mới làm quen xe cào cào. Điểm thay đổi đáng giá nhất chính là chiều cao yên được hạ thấp 20mm, từ 845mm xuống còn 825mm. Nghe thì có vẻ không nhiều, nhưng thực tế lại mang đến sự khác biệt lớn. Với chiều cao mới, việc chống chân trở nên dễ dàng hơn hẳn, anh em tầm vóc trung bình cũng không còn quá lăn tăn mỗi khi dừng đèn đỏ hay xử lý tình huống bất ngờ. Đó là một nâng cấp cực kỳ thực tế, giúp nhiều người chạm gần hơn tới cảm giác lái một chiếc Sherpa mà trước đây có thể còn ngần ngại. Một điểm cộng khác là bánh sau giờ đã dùng lốp không săm. Với anh em hay đi tour, đi đường rừng hay thậm chí chỉ đơn giản là chạy loanh quanh trong phố, đây là chi tiết cực kỳ hữu ích. Bởi lẽ lốp không săm không chỉ an toàn hơn khi gặp tình trạng thủng mà còn dễ xử lý sự cố hơn rất nhiều so với lốp có săm truyền thống. Động cơ thì vẫn giữ nguyên chất Sherpa với dung tích 232cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, mô-men xoắn mượt ở dải tua thấp – trung bình. Điều này khiến chiếc xe trở thành bạn đồng hành tuyệt vời, dù là khi len lỏi qua phố xá đông đúc hay men theo những cung đường đất đá. Nhiều người đánh giá KLX230 Sherpa như một chiếc xe All-rounder vừa dễ chơi, vừa thú vị. Ngoài ra, Sherpa S còn được trang bị đồng hồ kỹ thuật số hiện đại, có thể kết nối với Smartphone thông qua ứng dụng RIDEOLOGY THE APP. Anh em có thể kiểm tra thông tin xe, hành trình, thậm chí hiển thị chỉ dẫn, khá tiện cho những chuyến đi xa. Xe vẫn giữ 3 màu như bản tiêu chuẩn: Trắng be, Xanh khói vừa, và Xám mây vừa nhìn tổng thể vẫn đúng chất Sherpa, gọn gàng, chắc chắn, không hầm hố thái quá nhưng lại có sức hút riêng. Giá bán tại Nhật là 660.000 yên (bao gồm thuế) ~ 101 triệu đồng. Cá nhân mình thấy Sherpa S như một bước mở rộng cộng đồng người chơi, vì không phải ai cũng tự tin với chiều cao yên 845mm. Kawasaki đã khéo léo lắng nghe người dùng và mang tới lựa chọn hợp lý hơn. Với mình, đây là chiếc xe dành cho những ai muốn bắt đầu hành trình Trekking, vừa đủ hiền để không quá áp lực, nhưng vẫn đủ chất để mang lại sự phấn khích mỗi khi xoay tay ga.