Sự xuất hiện của Suzuki Katana 1000 với diện mạo của một mẫu xe cổ điển đèn vuông đi kèm với hàng loạt công nghệ hiện đại đã làm cho phân khúc này trở nên sôi động hơn hẵn. Kawasaki cũng đã và đang có nhiều kế hoạch để thâm nhập thị trường này với bộ đôi Z900RS và Z900RS Cafe Racer. Mới đây, hãng xe mô tô Nhật Bản còn đang có ý tưởng hồi sinh Kawasaki GPZ900R để cạnh tranh trực tiếp với Katana 1000 hiện nay. Kawasaki dự kiến hồi sinh GPZ900R thách thức Suzuki Katana hiện nay. Từ phía truyền thông Nhật Bản nói rằng Kawasaki đã lên ý tưởng hồi sinh dự án mẫu xe Retro thập niên 80 nổi tiếng của họ đó chính là huyền thoại từng làm mưa làm gió ở thị trường Châu Âu "King Of Road" Kawasaki GPZ900R. Nếu nhìn vào hình ảnh hiện tại của dự án mới này, có thể thấy GPZ900R dựa trên cơ sở của Z900RS hiện nay nhưng mang thiết kế được lấy ý tưởng của mẫu Z1 năm 1972 nhưng được tùy chỉnh lại với Fairing (dàn áo) hiện đại và sắc xảo hơn, tuy nhiên không làm mất đi hương vị Retro truyền thống vốn có của Superbike đời cũ này, bao gồm bộ quây ở dàn đầu / bình xăng / yên xe. GPZ900R 1984. Về phần động cơ vẫn chưa có thông tin cụ thể nào, tuy nhiên có khả năng chia sẻ với Z900RS, là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, dung tích 948 cc, sản sinh công suất tối đa lên đến 110 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 72,53 Nm tại 6.500 vòng/phút, cùng với đó là hợp số 6 cấp. Những thông tin trên vẫn là dự đoán từ truyền thông Nhật Bản và chưa có xác nhận nào từ thương hiệu Kawasaki, tuy nhiên người hâm mộ vẫn hi vọng Kawasaki sẽ hồi sinh mẫu xe này trong tương lai.