1. Biker cấp 3

    Italjet Dragster 459 Twin 2026 trình làng - Khi ranh giới giữa mô tô và xe ga chỉ còn là khái niệm

    Thảo luận trong 'Các loại xe khác' bắt đầu bởi , 8 Tháng mười một 2025 lúc 19:00.

    Nếu bạn từng nghĩ xe tay ga chỉ để đi lại nhẹ nhàng, thì Italjet lại muốn chứng minh điều ngược lại. Với Dragster 459 Twin 2026, thương hiệu Ý này đang viết lại định nghĩa về xe tay ga thể thao với một cỗ máy vừa mang sự tinh tế của công nghệ, vừa giữ được linh hồn cơ khí mà người mê tốc độ luôn khát khao.

    Italjet Dragster 459 Twin 2026 trinh lang Khi ranh gioi giua mo to va xe ga chi con la khai niem
    Italjet Dragster 459 Twin 2026 trinh lang Khi ranh gioi giua mo to va xe ga chi con la khai niem - 2
    Cái tên Dragster vốn đã quá quen thuộc với giới yêu xe châu Âu, nổi tiếng bởi thiết kế khung mắt cáo lộ cơ khí, dáng thể thao cực dị, và phong cách ngang tàng kiểu Ý.

    Nhưng phiên bản 459 Twin mới thì còn táo bạo hơn nữa, khi xe được trang bị động cơ 2 xy-lanh 449cc, làm mát bằng dung dịch, cho 47,6 mã lực tại 9.500 vòng/phút41 Nm mô-men xoắn, con số khiến nhiều mẫu nakedbike 500cc phải dè chừng.

    Italjet Dragster 459 Twin 2026 trinh lang Khi ranh gioi giua mo to va xe ga chi con la khai niem - 3

    Điểm đáng nói nhất chính là SmartShift - hộp số tự động thông minh, trung tâm công nghệ của toàn bộ dự án. Đây không chỉ là hộp số tự động kiểu CVT như trên xe ga truyền thống, mà là một hệ thống cơ khí thông minh kết hợp giữa sang số bằng tay và tự động.

    Italjet Dragster 459 Twin 2026 trinh lang Khi ranh gioi giua mo to va xe ga chi con la khai niem - 4

    Người lái có thể để xe tự sang số mượt mà, hoặc chủ động ra lệnh qua hai nút gạt ngón tay trên tay lái. Italjet nói rằng SmartShift học được thói quen của người lái, tự điều chỉnh theo điều kiện đường, và thậm chí cả độ mòn của chi tiết cơ khí đúng chất “AI cơ khí”.

    Italjet Dragster 459 Twin 2026 trinh lang Khi ranh gioi giua mo to va xe ga chi con la khai niem - 5

    Khung sườn thép ống Trellis, phuộc Marzocchi trước sau full adjustable, phanh Brembo, ABS và traction control, từng chi tiết đều toát lên chất mô tô thể thao thuần túy. Với trọng lượng chỉ 180 kg và bánh 15 inch kèm lốp Pirelli, Dragster 459 Twin nghiêng hẳn về phong cách nakedbike hơn là Maxi-scooter.

    Italjet Dragster 459 Twin 2026 trinh lang Khi ranh gioi giua mo to va xe ga chi con la khai niem - 6

    Về thiết kế, Italjet vẫn giữ triết lý cơ khí phô bày với những thanh giằng, khớp nối và khung thép để lộ ra ngoài, như lời khẳng định đây không phải chiếc xe để giấu công nghệ dưới lớp nhựa. Từng đường nét đều có mục đích, không thừa thãi. Phần đầu xe vẫn mang ánh nhìn sắc lạnh, nhưng xen kẽ là chút retro tinh tế với đèn tròn và chi tiết kim loại.

    Italjet Dragster 459 Twin 2026 trinh lang Khi ranh gioi giua mo to va xe ga chi con la khai niem - 7

    Italjet nói Dragster 459 Twin có mức tiêu hao chỉ 4,1 l/100 km, chu kỳ bảo dưỡng mỗi 15.000 km, và giá khoảng 9.900 Euro ~261 triệu đồng, quá hợp lý cho một cỗ máy lai giữa mô tô và xe ga đỉnh cao.

    Italjet Dragster 459 Twin 2026 trinh lang Khi ranh gioi giua mo to va xe ga chi con la khai niem - 8

    Cảm giác lái của nó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm hai thế giới: tiện lợi khi kẹt xe, nhưng vẫn đủ để khiến bạn cười sảng khoái khi vặn hết ga trên cung đường trống. Có lẽ Italjet đang muốn gửi một thông điệp rất rõ là xe tay ga không nhất thiết phải nhàm chán.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 8 Tháng mười một 2025 lúc 10:19