Mới đây, Honda X-ADV 2025 sau khi được công bố cho thị trường châu Âu và hiện cũng đã chính thức ra mắt tại Nhật Bản. Bên cạnh những thay đổi về kiểu dáng và bổ sung công nghệ thì phiên bản 2025 lần này được hãng Honda sử dụng vật liệu tái chế cho các bộ phận trên chính chiếc xe này và họ gọi nó là Nhựa sinh khối Durabio, nghe thật lạ lùng đúng không anh em? Như vậy, mẫu xe Honda X-ADV 2025 sẽ có chất liệu mới. Nhà phát triển Honda đã sử dụng vật liệu tái chế cho "cơ thể" của chiếc xe này, bao gồm một số bộ phận tạo hình, yên ngồi. Nhựa sinh khối Durabio cũng đang được sử dụng cho một số bộ phận yếm, bao gồm cả kính chắn gió phía trước và các chi tiết điều chỉnh độ cao của tấm chắn gió phía trước. Điều này giúp cho người dùng có thể điều chỉnh chỉ bằng một tay, tương tự như ADV160. Đèn pha X-ADV 2025 cũng được thiết kế lại, tích hợp đèn DRL mới đóng vai trò là đèn tín hiệu. Và còn có công nghệ mắt ẩn mới giúp làm tối khu vực xung quanh choá đèn, làm nổi bật hệ thống đèn DRLs. Ngoài ra còn có những điều chỉnh khác, chẳng hạn như màn hình hiển thị màu TFT 5 inch mới có khả năng điều chỉnh độ sáng tự động. Để phù hợp với điều kiện ánh sáng hiện tại lúc bấy giờ, màn hình có thể tùy chỉnh theo 3 dạng hiển thị: Bar, Circle và Simple, đồng thời hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Honda RoadSync. Không chỉ vậy, mẫu X-ADV 2025 còn có những cải tiến ở hệ thống chìa khóa thông minh Honda Smartkey mới, giảm triệu chứng trễ tín hiệu và đó đã là một vấn đề trước đây từng bị nhiều AE phàn nàn. Ổ cắm USB-C đã được bổ sung, tính năng tự động hủy đèn tín hiệu xi-nhan mới và nó dựa trên tính toán của cảm biến đo lường IMU, có chức năng tự động tắt hệ thống đèn xi-nhan khi phát hiện xe đi thẳng. Và mẫu xe mới này còn được bổ sung thêm hệ thống đèn cảnh báo phanh khẩn cấp ESS khi hệ thống phát hiện phanh trước hoặc phanh sau đang được sử dụng nhiều hơn mức bình thường. Ngoài ra, thông tin sưu tầm lần này còn cho tôi biết hệ thống điện tử của xe cũng đã được cải thiện. Kể cả hệ thống bướm ga điện tử với các điều chỉnh chế độ lái mới gồm Standard, Sport, Rain và Gravel vẫn có chế độ User, chế độ cho phép người dùng tùy chỉnh các cài đặt theo ý muốn. Bên cạnh đó còn có những cải tiến đối với hệ thống truyền động DCT, cho phép xe khởi động từ trạng thái đứng yên và điều khiển xe ở tốc độ thấp mà không cần phải chuyển số bằng tay. Nó có thể chạy ở ở tốc độ cực kì thấp 10 km / giờ. Về màu sắc trong bản cập nhật mới của chiếc X-ADV 2025 dành cho Nhật Bản, theo tôi tham khảo là không khác nhiều so với phiên bản châu Âu, với 3 màu chính gồm Trắng - Pearl Glare White, Xám - Matte Deep Mud Grey và một màu phiên bản đặc biệt dành như Vàng - Matte Gold Finch Yellow cũng. Khách hàng sẽ phải trả thêm 33.000 yên nữa, tương đương khoảng 5,5 triệu đồng, từ giá nguyên chiếc xe là 1.438.800 yên ~ 243 triệu đồng.