1. Biker cấp 3

    Honda và Yamaha – Cơ hội vàng đã vuột mất tại MotoGP Indonesia 2025

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 7 Tháng mười 2025.

    Anh em theo dõi MotoGP chắc hẳn cũng thấy rõ, chặng Indonesia vừa rồi đúng là một “cơ hội trời cho” dành cho Honda và Yamaha, vậy mà cuối cùng cả hai lại chẳng có nổi một tay đua đứng trên bục vinh quang. Cảm giác hơi tiếc nuối, vì trước thềm cuộc đua, ai cũng thấy được tốc độ của họ đủ sức tranh chấp top 3, thậm chí nếu may mắn còn có thể giành chiến thắng.

    Honda va Yamaha Co hoi vang da vuot mat tai MotoGP Indonesia 2025
    Honda va Yamaha Co hoi vang da vuot mat tai MotoGP Indonesia 2025 - 2
    Thứ Sáu tuần vừa rồi, Honda lẫn Yamaha đều gây bất ngờ khi đưa nhiều xe lọt thẳng Q2. Marini (Honda) và Rins (Yamaha) chạy cực kỳ ổn, chứng minh rằng hai hãng Nhật không còn lẹt đẹt như những mùa trước.

    Honda va Yamaha Co hoi vang da vuot mat tai MotoGP Indonesia 2025 - 3

    Nhưng khi vào cuộc đua chính, mọi chuyện lại thành một kịch bản quen thuộc: xuất phát tốt, tranh chấp quyết liệt, rồi cuối cùng tụt dần vì chiến thuật lốp, vì va chạm và cả chút thiếu may mắn. Marini đã có vài pha đối đầu cực hay với Acosta, thậm chí vượt lên rồi bị vượt lại coi mà phấn khích. Nhưng cái cách Acosta kiểm soát tốc độ, tận dụng lốp trung bình và phanh sâu đúng kiểu KTM, khiến Marini không thể giữ vững vị trí. Từ một suất podium gần như chắc chắn, Marini bị lôi vào pha va chạm với Fernandez rồi trượt mất tất cả.

    Honda va Yamaha Co hoi vang da vuot mat tai MotoGP Indonesia 2025 - 4

    Rins thì lại càng tiếc hơn. Đang chạy ngon lành trong top 3, thậm chí có lúc vượt Acosta để lên nhì, vậy mà chỉ vì Yamaha chọn lốp sau mềm vốn không bền với chiếc M1, nên đến vòng 23 là hết cửa. Nhìn anh ấy tụt dốc không phanh xuống tận P10 mà xót ruột. Một podium để vực dậy tinh thần sau hơn một năm khó khăn đáng lẽ đã nằm trong tay Rins, nhưng rồi vuột mất chỉ vì chiến lược lốp.

    Honda va Yamaha Co hoi vang da vuot mat tai MotoGP Indonesia 2025 - 5

    Quartararo thì giữ được lốp tốt hơn nhưng cả cuối tuần anh lại không tìm ra tốc độ thật sự. Dùng lốp trước cứng, chạy chắc chắn, cuối cùng cũng chỉ dừng ở vị trí 7. Mir của Honda thì càng thê thảm từ hy vọng tiến vào top 3, cuối cùng lại ngã sớm chỉ vì không thể đưa lốp sau trung bình vào nhiệt độ.

    Nói thật, nhìn Ducati gặp khó, KTM không phải lúc nào cũng hoàn hảo, mà Honda và Yamaha vẫn không tận dụng được, thấy hơi nản. Nhưng thôi, ít ra cũng có dấu hiệu lạc quan rằng tốc độ đã có, chỉ cần thêm chút bản lĩnh và chiến thuật hợp lý, podium sẽ không còn xa. Anh em thấy sao, Honda và Yamaha có còn cửa trở lại đỉnh cao không? Hay thời hoàng kim đã lùi quá xa rồi?
    2banh
    2banh.vn