Anh em mê xe chắc hẳn vẫn nhớ EICMA năm ngoái, nơi mà Honda gây chấn động không phải với một mẫu xe hoàn chỉnh, mà chỉ bằng khung gầm và cục máy V3 siêu nạp điện và từng đươc gọi là ICE concept. Mình còn nhớ lúc đó, hầu hết mọi người đều đứng lại lâu tại không gian trưng bày của Honda chỉ để ngắm nghía, bàn tán và mơ tưởng. Rõ ràng, ngay cả khi xu hướng xe điện đang lên ngôi, trái tim của dân đam mê tốc độ vẫn đập mạnh nhất khi nghe tiếng nổ của động cơ xăng. Và điều tuyệt vời là giấc mơ đó đang ngày càng trở thành hiện thực. Honda vừa tung ra một đoạn video hậu trường R&D, hé lộ thêm nhiều chi tiết về dự án V3 này. Từ bức tường dán đầy phác thảo cho đến cảnh động cơ đặt trên bàn thử, mọi thứ đều gợi cảm giác như đang chứng kiến sự khai sinh của một huyền thoại mới. Một vài bản vẽ trông rất giống FireBlade, nhưng cũng có phác thảo với khung lưới mắt cáo hình chữ X, y hệt concept V3 trước đó. Nghe đồn Honda đã đăng ký tên gọi V3R và V3R E-Compressor, gợi nhớ ngay đến những dòng VFR hay VTR từng khiến bao thế hệ biker mê mệt. Điểm khiến mình phấn khích nhất chính là bộ siêu nạp điện “E-Compressor”. Nó không giống Turbo hay Supercharger cơ học truyền thống, mà được pin cung cấp năng lượng để cho lực kéo tức thì ở mọi dải tua. Điều này không chỉ mang lại sức mạnh vượt trội, mà còn giúp động cơ nhỏ gọn hơn, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải. Trong video, có một khoảnh khắc chớp nhoáng lộ ra con số 147Nm trên màn hình dyno, con số ngang với xe 1.200cc, trong khi V3 dự kiến chỉ khoảng 850cc. Quá khủng khiếp. Honda cũng cho thấy vài cảnh tay lái thử ngồi trên nguyên mẫu. Nhìn thoáng qua thì giống Sportbike thuần chất với phần đuôi vểnh cao, nhưng tư thế người lái dang rộng tay nắm ra hai bên lại gợi cảm giác Streetfighter. Biết đâu Honda lại chơi trội, tung hẳn hai phiên bản khác nhau? Song song với V3, hãng cũng hé lộ EV FUN là chiếc mô tô điện hiệu suất ngang 650cc, chạy khoảng 100km nhưng sạc siêu nhanh bằng CCS2. Mình thừa nhận EV FUN trông rất ngầu, nhất là với gắp đơn kiểu CB1000R. Anh em nghĩ sao? Liệu Honda có đang chuẩn bị viết tiếp huyền thoại động cơ V sau VFR và VTR, nhưng lần này là V3 siêu nạp? Riêng mình, chỉ mong tới EICMA năm nay để được thấy tận mắt bản nguyên mẫu. Nếu Honda thực sự đưa nó ra thị trường, mình tin đây sẽ là một trong những cột mốc đáng nhớ nhất trong lịch sử mô tô hiện đại.