Anh em mê off-road chắc sẽ thích thú với thông tin nóng hổi này, khi mới đây Honda vừa chính thức giới thiệu Tornado 300 2026 Special Edition tại Brazil và phải nói là ngoại hình của em nó cực kỳ cuốn, gợi nhớ ngay đến những chiếc CRF thi đấu Dakar Rally trứ danh. Điểm khiến Tornado 300 bản đặc biệt nổi bật chính là lớp sơn đỏ rực rỡ, đi kèm các chi tiết trắng và đen tương phản, tạo cảm giác vừa thể thao, vừa hầm hố đúng chất xe đua đường trường. Trên ốp đèn pha còn có con số 300 in nổi bật, nhìn là biết ngay đây là bản đặc biệt. Ngoài ra, Honda còn khéo léo thêm logo Pro Honda và Red Rider,…những biểu tượng quen thuộc gắn liền với dòng xe đua địa hình nhà Honda. Về trang bị, Tornado 300 Special Edition vẫn duy trì nền tảng của bản tiêu chuẩn nhưng không vì thế mà kém hấp dẫn. Xe sở hữu thiết kế cổ điển với yên liền, chắn bùn trước cao và bộ vành nan hoa, nhưng đi cùng là hệ thống đèn LED hiện đại, vừa giữ được chất ‘cổ điển bụi bặm’, vừa đáp ứng nhu cầu thực tế khi chạy ban đêm. Động cơ vẫn là loại xy-lanh đơn 293,5cc, OHC, cho công suất tối đa 24,8 mã lực (nếu chạy ethanol) và 24,3 mã lực (khi chạy xăng), đi kèm mô-men xoắn cực đại khoảng 26,8 Nm. Con số này đủ để Tornado 300 Special Edition gây hấp dẫn trong phân khúc. Ngoài ra, xe còn được trang bị hộp số 6 cấp có thêm ly hợp chống trượt, vừa mượt mà khi lên số, vừa an toàn khi dồn số gấp. Một điểm khiến nhiều anh em quan tâm chắc chắn là khả năng off-road. Tornado 300 bản Dakar Rally này được trang bị phuộc trước hành trình 245 mm và giảm xóc sau đơn hành trình 227 mm, có chỉnh tải trước. Nhờ vậy, xe dễ dàng nuốt gọn những cung đường gồ ghề. Trọng lượng xe chỉ 143 kg (khô), khá nhẹ so với nhiều mẫu cùng phân khúc, giúp việc điều khiển linh hoạt hơn. Trang bị an toàn luôn được Honda chăm chút, xe có phanh đĩa trước sau kết hợp ABS 2 kênh. Dù không có tính năng ngắt ABS bánh sau (cái mà dân off-road ‘xịn’ thường thích), nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho những pha phanh gấp trên đường trơn trượt. Ngoài ra, xe còn có bảng đồng hồ điện tử tối giản, dễ quan sát, cùng cổng sạc USB Type-C cực tiện điểm cộng lớn cho anh em thường xuyên chạy đường dài cần sạc điện thoại hoặc GPS. Về kích thước, Tornado 300 SE có chiều cao yên 890 mm, khoảng sáng gầm 268 mm những con số cho thấy xe sinh ra để “leo đèo lội suối”. Bình xăng 13,8 lít đủ để rong ruổi cả hành trình dài mà không lo dừng tiếp nhiên liệu liên tục. Hiện tại, Honda chưa công bố giá chính thức, nhưng chắc chắn xe sẽ xuất hiện tại thị trường Brazil vào quý 1/2026. Với diện mạo Dakar Rally và cấu hình cực hợp off-road, Tornado 300 2026 Special Edition hứa hẹn sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho anh em mê khám phá, thích những cung đường bụi bặm, hoang sơ. Nếu bản này có mặt tại Việt Nam thì chắc chắn sẽ làm nóng phân khúc xe địa hình tầm trung, vốn chưa có nhiều lựa chọn. Hình ảnh từ motoo.com.br