Honda NSR150 chính là một tượng đài 'bất hủ' đối với những anh em yêu thích 2 thì tại nước ta và chắc chắn anh em cũng đã chiêm ngưỡng qua rất nhiều bản độ của NSR150 rồi. Nhưng liệu có bao giờ các bạn có cơ hội nhìn ngắm một chiếc NSR150R được 'phá hình' hoàn toàn theo phong cách xe đua là như thế nào chưa? Và chiếc NSR150 hôm nay chính là một bản độ đi theo trường phái đó! Honda NSR150 lột xác hoàn toàn sau cú chuyển mình ngoạn mục Dàn áo của chiếc NSR150 hiện đã được bịt kín toàn bộ hệ thống đèn, đồng thời khoác lên mình tông màu vàng óng ánh theo phong cách của hãng pô FRC danh tiếng trong làng 2 thì. Không chỉ sở hữu dàn áo đặc biệt, bản độ NSR150 hứa hẹn sẽ khiến cho tất cả các bạn vô cùng trầm trồ về những trang bị đang xuất hiện trên xe. Cùm thắng mà dàn ghi đông trần NSR150 đang sở hữu là cùm thắng Brembo Billet 16x16 thế hệ cũ, đáp ứng tốt nhiện vụ kiểm soát lực phanh cho những chú heo từ 1 piston, 2 piston đến 4 piston. Đặc biệt nó còn đem lại cảm giác rà thắng êm dịu, không gắt gỏng nhưng dòng cùm thắng Brembo Billet 18x18, 19x18 hay 19x20. Cụm đồng hồ trên chiếc NSR150 hiện đã được biến tấu toàn bộ, với màn hình thông báo vận tốc của dòng xe RS125 NX4 từng đại diện cho Honda chinh tiến tại các giải đua 2 thì danh giá. Chưa hết còn có sự xuất hiện của đồng hồ Koso và đồng hồ Daytona, hiển thị thêm các thông tin cần thiết trong quá trình vận hành. Vì đã dán tem Ohlins, nên chắc chắn sẽ có không ít anh em hiểu lầm cây trợ lực sườn trên xe là trợ lực Ohlins. Nhưng vốn dĩ nó đến từ thương hiệu NHK của Nhật Bản, dòng trợ lực chỉ có 5 cấp độ tùy chỉnh nên người sử dụng có thể cảm nhận được mức độ nặng/nhẹ của tay lái một cách rõ ràng qua từng nấc chỉnh phù hợp với môi trường sử dụng trong trường đua. Cặp phuộc ống lòng nguyên bản của NSR150 giờ đã bị thế chỗ bởi phuộc upside down xịn sò, dòng phuộc Showa nghiên cứu và phát triển dành riêng cho dòng xe đua NSF 250 Moto3 của đội đua Honda Racing Team. Bộ dè trước chế tác từ sợi Carbon siêu nhẹ cũng là một món phụ kiện đi kèm với phuộc trước NSF 250 Moto3. Đĩa thắng trước cũng thuộc sở hữu của dòng xe NSF 250 thi đấu ở giải Moto3, vì kích thước đĩa tương đối lớn nên trong quá trình lắp đặt chú heo Brembo Billet 4 piston HP bên cạnh thì sẽ cần thêm hai cục canh CNC. Hỗ trợ chú heo Brembo Billet 4 piston HP có thể 'cắn' hết lưỡi đĩa thắng và phát huy triệt để khả năng hãm phanh. Với bộ số gãy mới, chủ nhân của chiếc NSR150 có thể nghiêng cua sâu hơn vì tư thế để chân cao hơn so với gác chân trước nguyên bản. Đồng thời sự xuất hiện của bộ số gãy này cũng làm tư thế lái trở nên thể thao hơn đáng kể. Cây phuộc phía sau là một sản phẩm đến từ thương hiệu Ohlins, mang trên mình núm chỉnh ở vị trí chân phuộc và bình dầu. Đem đến cho người sử dụng khả năng cài đặt tốc độ hồi nhanh chậm và tốc độ nén nhanh chậm của phuộc để tạo ra cảm giác chạy xe thoải mái nhất cho người lái. Dàn chân bản độ NSR150 được chủ nhân ưu ái trang bị bộ mâm Marchesini M5R, nằm trên Honda RS125GP. Được làm bằng chất liệu cao cấp nên bộ mâm có trọng lượng cực nhẹ, giảm bớt trọng lượng của xe và giúp chiếc NSR150 trở nên linh hoạt hơn khi cần tăng tốc. Trong động cơ của chiếc NSR150 hiện đang mang trong mình rất nhiều phụ tùng hiệu suất cao, hai trong số đó là bình xăng con HRC Keihin SPJ 34mm và hệ thống ống xả FRC. Tăng cường độ bốc cũng như gia tăng công suất tối đa cho chiếc NSR150. Honda NSR150 và những góc ảnh khác... Nguồn ảnh : Decapture Racing Photo